Hưng Yên tổ chức khai giảng không quá 45 phút

Chủ tịch tỉnh Hưng Yên yêu cầu lễ khai giảng cho học sinh phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.
Chuẩn bị khai giảng, phụ huynh sắm đồ “bảo hộ” phòng dịch cho con

Ngày 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng đã chủ trì phiên họp thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ.

Tại phiên họp này, ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã kết luận đối với kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Theo đó, ông Phóng yêu cầu lễ khai giảng cho học sinh, thời gian khai giảng là 8h ngày 5/9, buổi lễ diễn ra không quá 45 phút và phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, học sinh phải ngồi giãn cách (ưu tiên các học sinh khối lớp 1, lớp 6, lớp 10, lớp 12), đeo khẩu trang, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay.

4514 img 2143
Một lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Hưng Yên.

Trong khi đó, ngành Y tế thường xuyên thực hiện phun độc, khử trùng các trường, lớp học; thực hiện học theo sỹ số của lớp không phải chia lớp.

Trước đó, theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên, lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 được tổ chức thống nhất trên toàn tỉnh vào sáng 5/9, theo 2 hình thức.

Với hình thức tổ chức khai giảng trực tiếp (tập trung tại trường học, cơ sở giáo dục) đối với các địa phương được xác nhận không phải giãn cách xã hội. Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo an toàn (thời gian không quá 45 phút); thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường".

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị chú trọng thực hiện nội dung đón học sinh đầu cấp; tùy theo điều kiện thực tế của nhà trường, bố trí số lượng học sinh tham dự khai giảng tập trung cho phù hợp, đảm bảo giãn cách theo quy định. Đối với các trường học, cơ sở giáo dục có diện tích nhỏ, hẹp thì tổ chức tập trung khai giảng cho học sinh đầu cấp và đại diện học sinh các khối lớp khác (số học sinh còn lại bố trí dự trong lớp học).

Các trường học không tổ chức diễu hành đón học sinh đầu cấp; không thả bóng bay; không tập trung học sinh để tổ chức luyện tập trước ngày khai giảng; phân luồng đón học sinh, đại biểu (nếu có) ngay từ cổng trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Còn với hình thức tổ chức khai giảng trực tuyến, trong trường hợp các địa phương có thông báo dịch ở mức độ cần giãn cách xã hội, nhà trường tổ chức khai giảng trực tiếp kết hợp trực tuyến. Học sinh đầu cấp (lớp 6 và 10) sẽ xuống sân trường dự lễ khai giảng, bảo đảm khoảng cách 1 - 2m. Học sinh khối lớp khác dự khai giảng trực tuyến trong lớp học bằng việc theo dõi trên màn hình. Còn tình hình dịch bệnh phức tạp thì trường tổ chức khai giảng trực tuyến.

Hậu Lộc
Phiên bản di động