Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tiếng Trung

Theo Navigos Group, nhu cầu tuyển dụng nhân công biết tiếng Trung đã tăng lên từ cuối năm 2021 và dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới do các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư mạnh vào Việt Nam. Vì thế, sẽ rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành này.
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành logistics Tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng Thiếu trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành logistics

Navigos Group từng công bố nhu cầu tuyển dụng nhân công biết tiếng Trung đã tăng lên từ cuối năm 2021 và dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Trong đó, nhu cầu nhân lực tập trung ở các khu công nghiệp phát triển hoặc trong lĩnh vực thương mại, điện tử...

Mới đây, Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và khoa Trung Quốc học Trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) tổ chức sự kiện "Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan 2022". Tại đây, đã có hơn 2.500 vị trí việc làm từ 32 doanh nghiệp Đài Loan mang tới. Tuy vậy, các doanh nghiệp cũng cho hay, nhân lực biết tiếng Trung đang rất thiếu.

Ông Hank Han, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM cho biết, tính cả năm 2021 vốn đầu tư Đài Loan vào Việt Nam đã đạt được hơn 24 tỷ USD. Tới tháng 8/2022, vốn đầu tư của Đài Loan tại Việt Nam đạt 36 tỷ USD. Điều đó cho thấy rất nhiều nhà đầu tư kinh doanh của Đài Loan đầu tư vào Việt Nam, qua đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự sẽ gia tăng mạnh mẽ.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tiếng Trung
Nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa diễn ra tại "Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan 2022"

PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP HCM cho biết, theo Cục Đầu tư nước ngoài (FIA Việt Nam), Đài Loan là một trong những đối tác lớn của Việt Nam khi có vốn đầu tư ở 56/63 tỉnh thành. Đài Loan có gần 3.000 dự án đầu tư và hợp tác phát triển tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 35,12 tỷ USD, đang đứng thứ 4/141 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Để đáp ứng được nhu cầu lớn về nhân lực trong các doanh nghiệp Đài Loan, nhân sự trẻ cần biết tận dụng cơ hội để tìm hiểu về thị trường lao động bằng việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu những nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Trên cơ sở đó, định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Thanh Tú
Phiên bản di động