Nhà biểu diễn đa năng 90 tỷ trở thành bãi phế liệu giữa trung tâm Đà Nẵng

Ghi nhận của phóng viên trong sáng 26/6, khu vực xung quanh nhà biểu diễn đa năng (Đà Nẵng) đang được tập kết rất nhiều phế liệu là sắt thép, nhựa, giấy các loại. Bên trong công trình đang có 2 bảo vệ đang canh giữ và không cho bất cứ ai tiếp cận vào bên trong.
Đà Nẵng lắp đặt hệ thống sục khí để giảm ô nhiễm cho hồ Vĩnh Trung Đà Nẵng: Phụ huynh đội nắng chờ con thi THPT Quốc gia Đà Nẵng: Chị lao công trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi Đà Nẵng: Hơn 1 vạn thí sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 Anh quốc và Phần Lan tranh ngôi vô địch pháo hoa quốc tế DIFF 2019 Đà Nẵng sẽ thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại 3 quận

Kiểm toán nhà nước (KTNN) vừa có báo cáo kết luận liên quan đến việc bán Nhà biểu diễn đa năng (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) không qua đấu giá cho doanh nghiệp.

Cụ thể, công trình Nhà biểu diễn đa năng được đầu tư xây dựng với tổng số tiền 90 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, trên diện tích 47.000 m2 (thuộc phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Công trình có nhiều hạng mục như khán đài với sức chứa đến 4.000 chỗ ngồi, sân khấu biểu diễn đa năng.

Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng không hiệu quả, đến ngày 23/9/2014, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo số 308 truyền đạt kết luận của UBND TP Đà Nẵng đồng ý chuyển nhượng công trình Nhà biểu diễn đa năng cho doanh nghiệp với giá trị khoảng 50 tỷ đồng và trả tiền trong vòng 10 năm.

Ngày 10/6/2016, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục có Công văn số 4212 thống nhất giá chuyển nhượng với kết quả thẩm định hơn 50,8 tỷ đồng. Đến ngày 16/9/2016, UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định số 6283 phê duyệt giá trị công trình Nhà biểu diễn đa năng để chuyển nhượng cho doanh nghiệp.

nha bieu dien da nang 90 ty tro thanh bai phe lieu giua trung tam da nang
Nhà biểu diễn đa năng ở Đà Nẵng đầu tư hơn 9 tỷ đang trở thanh nơi tập kết xà bần

Theo Kết luận 3723 của KTNN, việc TP Đà Nẵng chuyển nhượng công trình trên cho doanh nghiệp là sai quy định vì không thông qua đấu giá. Từ kết luận của KTNN, UBND TP Đà Nẵng phân công Phó Chủ tịch Trần Văn Miên chỉ đạo việc đề nghị doanh nghiệp giao lại công trình Nhà biểu diễn đa năng cho thành phố.

Theo đó, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan rà soát đề xuất phương án giá bán theo kiến nghị của KTNN.

nha bieu dien da nang 90 ty tro thanh bai phe lieu giua trung tam da nang

Sau khi rà soát, vào ngày 18/6/21019, Sở Xây dựng đã có báo cáo gửi UBND TP về việc đề nghị bãi bỏ chủ trương tại Khoản 2, Thông báo 308 năm 2014 của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng (bãi bỏ việc bán Nhà biểu diễn đa năng) và bãi bỏ các văn bản có liên quan đến việc bán công trình này. Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng bãi bỏ Quyết định phê duyệt giá công trình Nhà biểu diễn đa năng vào năm 2016 cho doanh nghiệp.

nha bieu dien da nang 90 ty tro thanh bai phe lieu giua trung tam da nang

Cùng với đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài chính, Sở Văn hóa - Thể thao và các cơ quan liên quan căn cứ thẩm quyền, các quy định tại Luật quản lý, sử dụng tài sản công báo cáo đề xuất UBND thành phố xử lý công trình nhà biểu diễn đa năng theo đúng quy định.

Liên quan đến số tiền doanh nghiệp đã nộp để nhận chuyển nhượng Nhà biểu diễn đa năng, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị các đơn vị liên quan báo cáo đề xuất Sở Tài Chính, trình UBND thành phố xem xét quyết định.

Hiện nay, Nhà thi đấu này đã trở thành nơi tập kết các loại phế liệu

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động