Người dân gửi 12.000 tỷ đồng vào Ngân hàng SCB trong một ngày

Sau khi nghe tư vấn, giải thích, số đông khách hàng đã yên tâm và gửi tiền lại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Ngân hàng SCB bác bỏ tin đồn sai sự thật về lãnh đạo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Mọi khoản tiền gửi tại Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo

Theo báo cáo nhanh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) gửi về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho thấy, lượng tiền gửi tiết kiệm của khách hàng vào nhà băng trong ngày 13/10 đạt 12.000 tỷ đồng.

Trước đó, nhằm tiếp tục thông tin cho người dân, khách hàng yên tâm trước những tin đồn thất thiệt và thông tin tiêu cực về SCB, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đã tăng cường hoạt động đường dây nóng qua kênh điện thoại, email và phối hợp các đơn vị chức năng để trả lời, thông tin cho người dân khi có liên hệ.

Người dân gửi 12.000 tỷ đồng vào Ngân hàng SCB trong một ngày
Ảnh minh họa

Trong những ngày qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đã trả lời, thông tin và giải thích cho người dân nắm bắt được chủ trương, chính sách và các giải pháp của ngành ngân hàng về bảo vệ quyền và lợi ích của người dân, của khách hàng khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng, cũng như hướng dẫn dịch vụ và thông tin về định hướng điều hành của Ngân hàng Trung ương, tạo được sự yên tâm từ khách hàng nói chung và khách hàng của SCB nói riêng.

Theo đó, nhiều khách hàng, người dân sau khi nhận được thông tin tư vấn, giải thích từ đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM đã cởi bỏ được tâm lý và đã yên tâm gửi tiền lại SCB.

Thống kê cho thấy, tính đến cuối ngày 13/10, lượng tiền gửi trở lại ngân hàng SCB đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với ngày hôm qua 6.000 tỷ đồng.

Liên quan đến SCB, trước đó, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng những biện pháp cần thiết để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo thanh khoản trước tình trạng người dân đi rút tiền sau tin đồn thất thiệt.

Theo Thống đốc, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản gửi tiền của người dân tại các ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

"Tôi cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình", bà Hồng nói.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định, với vai trò là cơ quan Trung ương cũng như vai trò của một cơ quan quản lý hoạt động tiền tệ - ngân hàng, khi xây dựng và hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB.

Hậu Lộc
Phiên bản di động