Ngân hàng SCB bác bỏ tin đồn sai sự thật về lãnh đạo

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn sai sự thật về các thành viên Ban Kiểm soát và Ban Điều hành của ngân hàng.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Mọi khoản tiền gửi tại Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo Lãnh đạo SCB: Thanh khoản ngân hàng ổn định, sẽ đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền

Xung quanh một số tin đồn thất thiệt về ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (SCB) và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc trên các trang mạng xã hội, đại diện SCB cho biết, tính đến sáng 12/10, ông Thắng và ông Châu vẫn đang điều hành công việc hằng ngày của nhà băng.

Theo SCB, ông Thắng và ông Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với ngân hàng.

Đại diện SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của ngân hàng.

Ngân hàng SCB bác bỏ tin đồn sai sự thật về lãnh đạo
Ảnh minh họa

Liên quan đến SCB, trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong mấy ngày gần đây có lan truyền một số thông tin tiêu cực, ảnh hưởng đến hoạt động của SCB. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng những biện pháp cần thiết để nhà băng hoạt động bình thường, đảm bảo thanh khoản.

Theo Thống đốc, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản gửi tiền của người dân tại các ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

"Tôi cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình", bà Hồng nói.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định, với vai trò là cơ quan Trung ương cũng như vai trò của một cơ quan quản lý hoạt động tiền tệ - ngân hàng, khi xây dựng và hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB.

SCB trước đó cũng lên tiếng cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động