Người của Sacombank làm Chủ tịch Bamboo Airways

Cựu Phó Tổng Giám đốc Sacombank Phan Đình Tuệ vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways.
Cựu sếp Bamboo Airways về làm Tổng Giám đốc Vietravel Airlines Cựu sếp Jetstar Pacific Airlines làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa ban hành nghị quyết bổ nhiệm ông Phan Đình Tuệ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 -2028. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 7/2/2024.

Theo Bamboo Airways, việc bổ nhiệm này nhằm đáp ứng các điều kiện cần thiết cho mục tiêu phát triển mới trong giai đoạn mới, cũng như đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc hãng.

Người của Sacombank làm Chủ tịch Bamboo Airways
Ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways.

Được biết, ông Phan Đình Tuệ tham gia vào Bamboo Airways từ tháng 6/2023 với mục tiêu hỗ trợ tái cơ cấu hãng hàng không. Ban đầu, ông Tuệ gia nhập hãng hàng không này với vai trò thành viên Hội đồng quản trị, rồi Phó Chủ tịch thường trực.

Trước khi gia nhập Bamboo Airways, ông Tuệ từng làm Phó Tổng Giám đốc Sacombank từ năm 2012 và có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hiện tại, ông Tuệ vẫn còn làm thành viên Hội đồng quản trị tại Sacombank.

Theo tìm hiểu, Sacombank đang là chủ nợ lớn của Bamboo Airways và cũng đang tham gia tài trợ lớn vào Bamboo Airways. Tại phiên họp bất thường diễn ra vào ngày 15/9/2023, ông Tuệ chia sẻ Sacombank đã có chủ trương đầu tư vào Bamboo Airways.

Tuy nhiên, với việc Sacombank là một tổ chức tín dụng, việc đầu tư ngoài ngành cần phải triển khai các thủ tục và cần có sự chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước.

Như vậy, hiện tại cơ cấu Hội đồng quản trị Bamboo Airways bao gồm Chủ tịch là ông Phan Đình Tuệ; các Phó Chủ tịch là ông Lê Thái Sâm, ông Lê Bá Nguyên, ông Nguyễn Ngọc Trọng. Bà Lê Thị Trúc Quỳnh, thành viên Hội đồng quản trị.

Hậu Lộc
Phiên bản di động