Cựu sếp Bamboo Airways về làm Tổng Giám đốc Vietravel Airlines

Cựu sếp Bamboo Airways Nguyễn Minh Hải vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Vietravel Airlines.
Cựu Phó Thủ tướng Đức gia nhập Vietravel Airlines Vietravel tính bán cổ phần Vietravel Airlines

Ngày 24/10, hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) tổ chức lễ bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Minh Hải kể từ ngày 24/10/2023 sau khi Hội đồng quản trị thông qua đơn từ nhiệm của người tiền nhiệm ông Vũ Đức Biên vì lý do cá nhân.

Được biết, ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch.

Ông Hải đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng: Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng Giám đốc Hãng hàng không quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Cựu sếp Bamboo Airways về làm Tổng Giám đốc Vietravel Airlines
Chủ tịch Hội đồng quản Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ (phải) trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc cho ông Nguyễn Minh Hải

Ông Nguyễn Minh Hải sẽ chính thức nắm giữ vị trí điều hành Vietravel Airlines kể từ ngày 24/10/2023.

Hôm qua, Vietravel Airlines đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 và thông qua một số thay đổi nhân sự quan trọng.

Cụ thể, ông Vũ Đức Biên - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc sẽ không tiếp tục tham gia Hội đồng quản trị Vietravel Airlines nhiệm kỳ 2022 - 2027 vì lý do gia đình từ ngày 23/10/2023.

Bên cạnh đó, cổ đông cũng đã tiến hành bầu bổ sung thêm 2 thành viên Hội đồng quản trị mới nhiệm kỳ 2022 - 2027 là ông Philipp Rösler và ông Đoàn Hải Đăng.

Trong đó đáng chú ý là ông Philipp Rösler, cựu Phó Thủ tướng Đức gốc Việt. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn trên thế giới như Siemens, Deutsche Bahn và Lufthansa.

Thời gian tới, Vietravel Airlines cho biết sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ.

Hiện vốn điều lệ của hãng là 1.300 tỷ đồng và tổng vốn điều lệ của Vietravel Airlines sẽ đạt mức 2.000 tỷ đồng, sau khi phát hành thành công.

Hậu Lộc
Phiên bản di động