Chủ tịch Sacombank bác bỏ tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Ông Dương Công Minh - Chủ tịch Sacombank khẳng định không liên quan một dấu chấm, dấu phẩy gì đến bà Trương Mỹ Lan hay Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Bộ Công an lên tiếng về thông tin Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh Sacombank bác bỏ tin đồn về Chủ tịch Dương Công Minh

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2024.

Tại đại hội, một trong những nội dung được các cổ đông quan tâm là những tin đồn liên quan ông Dương Công Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

Ông Dương Công Minh cho biết cá nhân ông hiện là cổ đông lớn nhất của Sacombank, đồng thời là Chủ tịch ngân hàng, vì vậy, tất cả tin đồn ảnh hưởng đến cá nhân ông cũng sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, đồng thời ảnh hưởng tới quyền lợi của ngân hàng và các cổ đông.

Thời gian qua xuất hiện tin đồn ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì có liên quan tới bà Trương Mỹ Lan và vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát,Chủ tịch Sacombank khẳng định không liên quan gì đến bà Lan cũng như các dự án của Vạn Thịnh Phát.

“Bà Trương Mỹ Lan đã có kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra, có cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát và đã được tòa án xét xử. Trong đó, tôi không liên quan một câu, một chữ, một dấu chấm, dấu phẩy nào trong đó. Tôi khẳng định không liên quan gì đến bà Trương Mỹ Lan”, ông Minh nhấn mạnh với các cổ đông.

Chủ tịch Sacombank bác bỏ tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
Ông Dương Công Minh (giữa ảnh) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

Theo ông Dương Công Minh, tin đồn xuất phát từ một cá nhân tên Đặng Tất Thắng trên mạng xã hội. “Người này thậm chí còn giả mạo quyết định của Bộ Công an về việc cấm xuất cảnh tôi, thì theo cổ đông có đáng tin hay không”, ông nói.

Ông Dương Công Minh cho biết, khi Sacombank cho Bamboo Airways vay tiền ông phải làm cố vấn cho khoản tín dụng của Bamboo Airways không mất vốn. Khi đó, ông Đặng Tất Thắng có đòi 200 tỷ đồng cho cá nhân, nhưng sau đó gia đình ông Quyết đã cho ông Thắng nghỉ trước khi nhà đầu tư mới vào.

“Tôi có đề nghị ông Thắng làm việc với đối tác mới. Nếu có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan cũng như Vạn Thịnh Phát, tôi không bao giờ ngồi đây được. Tôi đảm bảo với quý vị, trong mọi trường hợp tôi đều hướng về ngân hàng”, ông Minh nói.

Tại đại hội, các cổ đông của Sacombank đã thông qua kết quả kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024.

Chủ tịch Sacombank bác bỏ tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Sacombank.

Theo đó, năm 2023, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 9.595 tỷ đồng, tăng 51,4%; tổng tài sản đạt 674.390 tỷ đồng, tăng 13,9%, trong đó tài sản có sinh lời tăng 14,3%, chiếm tỷ trọng 89,6%; vốn điều lệ 18.852 tỷ đồng; tổng nguồn vốn huy động đạt 578.029 tỷ đồng, tăng 11,3%; tổng dư nợ tín dụng đạt 482.731 tỷ đồng, tăng 10%; nợ xấu tổng thể giảm 0,16%, tỷ lệ nợ xấu nội bảng ở mức 2,1%, tăng 1,18% so với đầu năm.

Năm 2024, Sacombank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 10.600 tỷ đồng; tổng tài sản tăng lên 724.100 tỷ đồng; tổng huy động vốn đạt 636.600 tỷ đồng; tổng dư nợ tín dụng đạt 535.800 tỷ đồng; kiểm soát nợ xấu dưới 2%; các giới hạn, tỷ lệ đảm bảo an toàn hoạt động tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Chia sẻ tại đại hội, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Sacombank cho biết, ngân hàng đang thực hiện đề án tái cơ cấu sau sáp nhập, còn vướng mắc cuối cùng liên quan đến phương án xử lý cổ phiếu ông Trầm Bê.

Theo bà Diễm, Sacombank đã trình Ngân hàng Nhà nước phương án chi tiết và đang chờ phê duyệt. Nguồn lực để chia cổ tức đã sẵn sàng với lợi nhuận chưa phân phối đã lên đến gần 18.400 tỷ đồng, tương đương gần 100% vốn điều lệ và sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Do đó, quyền lợi của cổ đông vẫn được đảm bảo. Hội đồng quản trị rất thấu hiểu mong muốn của cổ đông và đang rất nỗ lực làm việc với Ngân hàng Nhà nước để được chia cổ tức. Mặc dù chưa được chia cổ tức, nhưng thị giá của Sacombank đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian qua cũng phần nào bù đắp cho cổ đông.

Hậu Lộc
Phiên bản di động