Cựu sếp Jetstar Pacific Airlines làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Cựu lãnh đạo hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways.
Reuters: Hàng chục phi công nước ngoài của Bamboo Airways xin nghỉ việc Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành gỡ khó cho Bamboo Airways

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam giữ vị trí Tổng Giám đốc kể từ ngày 23/10/2023.

Được biết, ông Lương Hoài Nam là Tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không – du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không.

Cụ thể, ông Nam từng là Tổng Giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bất động sản Nam Long, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…

Sự tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam vào vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways là kết quả của quyết định đến từ nhà đầu tư mới của hãng bay.

Cựu sếp Jetstar Pacific Airlines làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways
Ông Lương Hoài Nam nhận quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Bamboo Airways tại Hà Nội sáng 23/10.

Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị – điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.

Cách đây một tháng, hãng tin Reuters đưa tin, nhiều nhân viên tại Bamboo Airways đang đối mặt với tình trạng chậm trả lương, thậm chí còn ảnh hưởng đến các phi công nước ngoài - những người chiếm phần lớn trong đội ngũ phi công của hãng.

Khoảng 30 phi công nước ngoài đã xin nghỉ việc, chiếm hơn 10% tổng số phi công của hãng Bamboo Airways trong tháng 6.

Theo đó, một tin nhắn ngày 21/8 từ đại diện của công ty thông báo với các phi công nước ngoài rằng họ sẽ nhận 35% lương vào ngày hôm đó khi đã quá hạn trả một tuần. Phần còn lại sẽ được thanh toán khi có thêm những thông tin khác.

Một tin nhắn tương tự đã được gửi một tháng trước đó. Số tiền này sau đó đã được thanh toán đầy đủ nhưng các phi công nước ngoài vẫn chưa nhận được lương cho tháng 8 vốn đến hạn vào ngày 15/9.

Bất chấp khó khăn, Bamboo Airways cho biết họ đang hoạt động ổn định và đang có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược. Doanh nghiệp này cho biết một trong những đơn vị ủng hộ tài chính lớn là Ngân hàng Sacombank.

Hậu Lộc
Phiên bản di động