Nghiên cứu mới giúp Châu Âu có thể cung cấp đủ năng lượng cho toàn thế giới

Nghiên cứu mới về việc xây dựng thêm 11 triệu turbin gió có thể giúp Châu Âu cung cấp năng lượng cho toàn thế giới đến năm 2050.
EC để ngỏ khả năng thảo luận với Anh về việc rời Liên minh châu Âu Skoda Kodiag - SUV bán chạy châu Âu nhưng 'vô danh' tại Việt Nam Pháp đề xuất 12 giải pháp tăng cường lĩnh vực quốc phòng châu Âu
nghien cuu moi giup chau au co the cung cap du nang luong cho toan the gioi
Nếu xây dựng thêm 11 triệu turbin gió có thể tạo ra 497 exajoules năng lượng, cung cấp đủ cho nhu cầu năng lượng của thế giới cho đến năm 2050

Một công trình nghiên cứu khoa học mới của một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế được công bố trên Tạp chí Energy Policy đã chỉ ra tiềm năng của việc thực hiện nó sẽ giúp Châu Âu dư thừa nguồn năng lượng.

Theo nghiên cứu đó, hiện Châu Âu có tới 4,9 triệu km2 đất phù hợp để phát triển năng lượng từ tuabin gió. Nếu xây dựng thêm 11 triệu turbin gió có thể tạo ra 497 exajoules năng lượng (đơn vị thường được sử dụng bởi Bộ Năng lượng Mỹ trong các thảo luận về năng lượng quốc gia và thế giới), cung cấp đủ cho nhu cầu năng lượng của thế giới cho đến năm 2050 (dự kiến nhu cầu toàn cầu là 430 exajoules).

GS Benjamin Sovacool, đồng tác giả chính sách năng lượng tại ĐH Sussex- Anh cho biết: “Nghiên cứu này không phải là một kế hoạch chi tiết cho sự phát triển mà là một hướng dẫn cho các nhà hoạch định chính sách, chỉ ra tiềm năng của việc có thể thực hiện được".

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy tương lai rất sáng đối với ngành điện gió và những khát vọng của châu Âu về lưới năng lượng mà công nghệ lại nằm trong tầm tay".

Theo nghiên cứu từ Chương trình Vệ tinh Copernicus của châu Âu và tốc độ gió, các nhà khoa học đã chỉ ra được đa phần các nước Tây Âu rất thích hợp để hình thành các cánh đồng tuabin gió. Riêng các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Na Uy cũng có tiềm năng lớn về mật độ điện gió trong tương lai.

Thanh Thắng
Phiên bản di động