Mở hộ lan cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Hà Nội chỉ đạo giải quyết dứt điểm vướng mắc

Vướng mắc giải phóng mặt bằng là một trong những nguyên nhân khiến hộ lan mở trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn gầm cầu vượt Thường Tín mãi không đóng được, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Mới đây, Hà Nội đã có công văn chỉ đạo xử lý dứt điểm vấn đề này.
Mở hộ lan trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Đơn vị quản lý lên tiếng Mở hộ lan, ô tô dừng đỗ ngay trên cao tốc, xe máy đi ngược chiều

Theo tìm hiểu của phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, mới đây, Văn phòng UBND TP Hà Nội mới đây đã có công văn gửi các quận huyện: Hoàng Mai, Thường Tín, Phú Xuyên và Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ. Nội dung công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng về việc đôn đốc giải quyết các tồn tại trong thực hiện công tác GPMB Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT giai đoạn 2.

Công văn nêu rõ, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản số 3590/BGTVT-CQLXD ngày 18/4/2019 của Bộ Giao thông vận tải và văn bản của Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ về các tồn tại trong công tác GPMB dự án đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giai đoạn 2 khiến dự án trở nên chậm trễ không hoàn thành đúng theo tiến độ.

mo ho lan cao toc phap van cau gie ha noi chi dao giai quyet dut diem vuong mac
Việc mở hộ lan dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trên cơ sở đó Phó Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu UBND các quận, huyện: Hoàng Mai, Thường Tín, Phú Xuyên tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại về giải phóng mặt bằng của dự án, đảm bảo hoàn thành theo chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 3530/VP-ĐT ngày 24/4/2019.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện trong việc thu hồi đất giải phóng mặt bằng, đảm bảo đủ kinh phí chi trả bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân trên khu vực gầm cầu vượt Thường Tín về việc xuất hiện đoạn hộ lan bị phá dỡ đi tắt ngang qua đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện tham gia trên tuyến đường này.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Vũ Đức Nhận - Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết: "Cách đây 3 năm UBND TP Hà Nội bàn giao mặt bằng cho chúng tôi để thực hiện dự án đường gom ở khu vực này. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thực hiện xong vì chưa giải phóng xong mặt bằng. Hiện còn vướng không bàn giao được mặt bằng nhà ông Lê Trọng Khải, nên công ty chúng tôi không tổ chức thi công được đường gom. Điều này dẫn đến việc không đóng được cửa điểm mở tại chợ Liên Phương gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông".

"Để có thể đóng điểm mở ra, vào chợ Liên Phương, lắp đặt hệ thống tường chống ồn, tôn sóng hoàn thiện tuyến chính đưa vào vận hành khai thác đảm bảo an toàn, công ty chúng tôi đã đề nghị UBND TP Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải và UBND huyện Thường Tín sớm có biện pháp tháo gỡ phù hợp đối với hộ ông Khải để chúng tôi thực hiện dự án. Nếu giải phóng mặt bằng xong, chúng tôi thực hiện ngay dự án và sẽ đóng điểm mở hộ lan này ngay lập tức", ông Nhận cho biết thêm.

Duy Tân - Văn Huy
Phiên bản di động