Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bớt ngập, ô tô gầm thấp có thể lưu thông

Dù vẫn còn ngập nhưng nước đã rút nhiều nên từ sáng 14/9, các xe ô tô gầm thấp đã có thể lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn ngập sâu, ôtô gầm thấp chưa lưu thông được Cấm xe vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do nước ngập sâu

Theo ông Vũ Ngọc Oánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến sáng 14/9, dù vẫn còn ngập nhưng nước đã rút nhiều nên các xe ô tô gầm thấp đã có thể lưu thông qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tuy nhiên, do đường vẫn còn ngập nước, các phương tiện lưu thông đông với tốc độ chậm dẫn đến ùn tắc cục bộ đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín.

Ông Oánh cho biết, làn số 1 (sát dải phân cách giữa) sáng nay nước đã rút nên ô tô gầm thấp có thể lưu thông. Tuy nhiên, làn số 2 (làn giữa) và làn 3 (sát làn dừng khẩn cấp) còn ngập khoảng 20-40cm nên các xe gầm thấp chỉ đi làn số 1, tránh đi vào làn nước ngập có thể chết máy.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bớt ngập, ô tô gầm thấp có thể lưu thông
Ô tô gầm thấp có thể lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tuy nhiên chỉ đi được làn trong cùng (cạnh dải phân cách giữa đường).

Các loại xe khách, xe tải, xe gầm cao lưu thông bình thường trên cao tốc, được hướng dẫn đi các làn số 2, 3 để nhường làn số 1 cho xe gầm thấp. Hiện, đơn vị quản lý tuyến cao tốc và cảnh sát giao thông vẫn ứng trực, có thể phân luồng phương tiện từ cao tốc sang Quốc lộ 1A trong trường hợp ùn tắc trên tuyến.

Cũng theo ông Oánh, hiện tại, trạm bơm khu vực đang hoạt động hết công suất, thay vì chỉ có 2 máy hoạt động ở những ngày trước đó, hiện, tất cả 6 máy bơm đã được vận hành để tăng khả năng tiêu thoát nước cho cao tốc.

Nếu không có diễn biến bất thường, dự kiến đến cuối giờ chiều 14/9, khu vực ngập trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ cơ bản được xử lý, tất cả các loại xe ô tô có thể lưu thông như bình thường.

Trước đó, từ ngày 10/9, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn Km 191+400 bị ngập sâu do mưa lớn và nước sông dâng cao, có thời điểm ngập gần một mét; đoạn ngập trên cả hai chiều đường, kéo dài khoảng 400 m qua huyện Thường Tín.

Theo ông Vũ Ngọc Oánh, do được thiết kế theo địa hình tự nhiên nên khi khu vực xung quanh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị ngập, nước đã tràn vào mặt đường. Tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn khi mưa lớn kéo dài.

Hậu Lộc
Phiên bản di động