Mở hộ lan trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Đơn vị quản lý lên tiếng

Sau nhiều lần liên hệ tìm hiểu thông tin về đoạn hộ lan bị tháo dỡ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên cao tốc, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lên tiếng. 
Mở hộ lan, ô tô dừng đỗ ngay trên cao tốc, xe máy đi ngược chiều Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ việc mở hộ lan

Ngày 29/5, trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Vũ Đức Nhận - Phó giám đốc công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết: "Cách đây 3 năm UBND TP Hà Nội bàn giao mặt bằng cho chúng tôi để thực hiện dự án đường gom ở khu vực này. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thực hiện xong vì chưa giải phóng xong mặt bằng. Hiện còn vướng không bàn giao được mặt bằng nhà ông Lê Trọng Khải, nên công ty chúng tôi không tổ chức thi công được đường gom. Điều này dẫn đến việc không đóng được cửa điểm mở tại chợ Liên Phương gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông".

"Để có thể đóng điểm mở ra, vào chợ Liên Phương, lắp đặt hệ thống tường chống ồn, tôn sóng hoàn thiện tuyến chính đưa vào vận hành khai thác đảm bảo an toàn, công ty chúng tôi đã đề nghị UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT và UBND huyện Thường Tín sớm có biện pháp tháo gỡ phù hợp đối với hộ ông Khải để chúng tôi thực hiện dự án. Nếu giải phóng mặt bằng xong, chúng tôi thực hiện ngay dự án và sẽ đóng điểm mở hộ lan này ngay lập tức", ông Nhận cho biết thêm.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, nhận được phản ánh của người dân trên khu vực gầm cầu vượt Thường Tín có một đoạn hộ lan bị phá dỡ đi tắt ngang qua đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện tham gia trên tuyến đường này.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, đoạn hộ lan bị tháo dỡ nằm trước một khu căn hộ hạng sang đang sang nhượng cho thuê với mặt tiền hướng ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Việc tháo dỡ hộ lan tại khu vực này dẫn đến hiện tượng xe ô tô dừng đỗ đón khách, xe taxi bất ngờ lao ra cao tốc còn xe máy vô tư rẽ và đi ngược chiều.

Trong khi đó, đường cao tốc là đường được thiết kế đặc biệt cho xe cộ lưu thông ở tốc độ cao. Như vậy, chỉ cần những lỗi như lấn làn, dừng đỗ xe sai quy định đã tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Duy Tân - Văn Huy
Phiên bản di động