Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ:

Mở hộ lan, ô tô dừng đỗ ngay trên cao tốc, xe máy đi ngược chiều

Khu vực gầm cầu Thường Tín, một đoạn hộ lan bảo vệ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị phá dỡ dẫn đến hiện tượng xe ô tô dừng đỗ ngay trên đường, xe máy rẽ ngang đi ngược chiều trên cao tốc, bất chấp nguy hiểm. 
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ việc mở hộ lan

Tòa soạn Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân trên khu vực gầm cầu vượt Thường Tín có một đoạn hộ lan bị phá dỡ đi tắt ngang qua đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện tham gia trên tuyến đường này.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, đoạn hộ lan bị tháo dỡ nằm trước một khu căn hộ hạng sang đang sang nhượng cho thuê với mặt tiền hướng ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Việc tháo dỡ hộ lan tại khu vực này dẫn đến hiện tượng xe ô tô dừng đỗ đón khách, xe taxi bất ngờ lao ra cao tốc còn xe máy vô tư rẽ và đi ngược chiều.

Trong khi đó, đường cao tốc là đường được thiết kế đặc biệt cho xe cộ lưu thông ở tốc độ cao. Như vậy, chỉ cần những lỗi như lấn làn, dừng đỗ xe sai quy định đã tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đã có không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra do nguyên nhân xe dừng đỗ, đi sai quy định trên đường cao tốc như vụ xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Để làm rõ trách nhiệm các bên khi đoạn hộ lan bị phá dỡ, PV đã đặt lịch làm việc và liên hệ với Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhưng đại diện phía công ty đã nhiều lần từ chối và báo bận chưa xắp xếp được lịch làm việc.

Để rộng đường dư luận và góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Tòa soạn Tuổi trẻ và Pháp luật đã kính chuyển thông tin vụ việc đến các cơ quan chức năng có liên quan để tiếp tục làm rõ.

Duy Tân - Văn Huy - Hồng Mạnh
Phiên bản di động