Mẹo kiến trúc giúp cầu thang nhà bạn trở thành tuyệt tác

Bốn mẹo kiến trúc thú vị dưới đây sẽ giúp bạn khoác cho cầu thang nhà mình một tấm áo mới, độc đáo và đầy tinh tế.
meo kien truc giup cau thang nha ban tro thanh tuyet tac

Trong ngôi nhà, cầu thang là khu vực quan trọng dù chỉ chiếm diện tích nhỏ. Nếu được thiết kế khéo léo, cầu thang sẽ tạo thành điểm nhấn độc đáo, hoàn thiện phong cách cho tổ ấm của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng, 4 mẹo kiến trúc thú vị dưới đây sẽ giúp bạn.

Những khung hình nhỏ giúp cầu thang nhà bạn sinh động và mới lạ.

Những khung hình nhỏ giúp cầu thang nhà bạn sinh động và mới lạ.

Thêm thắt những chi tiết nghệ thuật

Bạn muốn tạo vẻ mới lạ cho cầu thang nhà mình mà không muốn sửa chữa cầu kì? Thêm thắt những chi tiết nghệ thuật chính là câu trả lời dành cho bạn. Trên bức tường chạy dọc cầu thang, bạn có thể treo tranh, vẽ tranh tường hoặc treo những bức ảnh gia đình.

Theo các kiến trúc sư, nếu bạn yêu thích sự tối giản và sang trọng, hãy chọn những bức tranh có kích thước lớn. Ngược lại, treo những khung hình nhỏ sẽ mang lại cảm giác sinh động và mới lạ. Màu sơn tường đơn sắc và trung tính sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những chi tiết treo tường.

Bên cạnh đó, có nhiều hộ gia đình biến cầu thang nhà mình thành triển lãm mini bằng cách tạo các hốc âm tường và bài trí lên đó những tác phẩm gốm sứ, tượng điêu khắc,… Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho những ai thích vẻ đẹp truyền thống, giàu tính nghệ thuật.

Lan can cầu thang bằng kính giúp không gian thêm thoáng rộng.

Lan can cầu thang bằng kính giúp không gian thêm thoáng rộng.

Cầu thang gỗ bậc thoáng với sợi cáp cực độc đáo và hiện đại.

Cầu thang gỗ bậc thoáng với sợi cáp cực độc đáo và hiện đại.

Biến hoá lan can cầu thang

Trong các ngôi nhà ở Việt Nam, lan can cầu thang bằng con tiện gỗ, gạch lát hoặc đá rất phổ biến. Tuy nhiên ngày nay, các thiết kế cầu thang hiện đại sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau với đa dạng kiểu dáng. Nếu nhà bạn có diện tích nhỏ, hãy cân nhắc sử dụng loại cầu thang gỗ có bậc thoáng, lan can kim loại thanh mảnh hoặc kính trong. Cầu thang xoắn ốc kim loại cũng rất thích hợp với những ngôi nhà nhỏ. Mới mẻ hơn, cầu thang kết hợp với những sợi cáp sẽ mang lại cho ngôi nhà vẻ hiện đại tuyệt đối mà không kém phần độc đáo.

Gầm cầu thang được tận dụng làm kệ để sách và rượu.

Gầm cầu thang được tận dụng làm kệ để sách và rượu.

Cầu thang được chủ nhân tận dụng tối đa.

Cầu thang được chủ nhân tận dụng tối đa.

Kết hợp cầu thang với kệ chứa đồ

Đồ nội thất đa năng đã trở thành xu hướng trong nhiều năm và hiện chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt là các thiết kế cầu thang kết hợp kệ chứa đồ với nhiều ưu điểm vượt trội: đa dạng cách thức, tiết kiệm không gian, tính thẩm mỹ cao,…

Bạn có thể thoả sức sáng tạo, tận dụng chân cầu thang, gầm cầu thang hoặc bên hông cầu thang, biến chúng thành “siêu thị” của riêng mình. Đây là nơi bạn có thể bày biện “cả thế giới”, như sách báo, rượu, ly tách, đồ gốm sứ…

Cầu thang với hệ thống led hắt dưới chân mỗi bậc cực

Cầu thang với hệ thống led hắt dưới chân mỗi bậc cực "sang, xịn, mịn".

Cầu thang với đèn dây li ti dành cho những quý cô mộng mơ.

Cầu thang với đèn dây li ti dành cho những quý cô mộng mơ.

“Khai sáng” cầu thang

Sử dụng đèn cũng là một cách khá đơn giản để biến hoá cho những mẫu cầu thang đơn điệu và cũ kỹ. Lắp đặt hệ thống đèn không chỉ khiến cho cầu thang thêm lung linh mà còn rất thuận tiện cho bạn khi đi lại vào buổi tối. Đèn led ánh vàng ấm áp hắt dưới chân bậc thang là sự lựa chọn an toàn dành cho bạn. Nếu bạn là một quý cô lãng mạn, hãy mạnh dạn chọn đèn dây với những bóng nhỏ li ti. Chắc chắn bạn sẽ thấy thêm yêu tổ ấm của mình!

Diệu Anh
Phiên bản di động