Lục Ngạn tiêu thụ vải thiều như thế nào khi có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng?

Với hơn 2.900 lò sấy tại chỗ, Lục Ngạn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ vải thiều của bà con nông dân. Tất cả các xã không có ca mắc Covid-19 vẫn thực hiện tiêu thụ trong nước và xuất khẩu bình thường.
Cách ly nhiều hơn 21 ngày tại Bắc Giang, hiểu như thế nào cho đúng? Vải thiều Lục Ngạn có mặt tại Liên minh châu Âu Lục Ngạn - Bắc Giang: Vải thiều “mắc màn” có giá lên tới 40.000 đồng/kg

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, ông Nguyễn Thế Thi cho biết, tính đến sáng 18/6, Lục Ngạn đã tiêu thụ được xấp xỉ 80.000 tấn vải (trong đó, vải sớm hơn 30 nghìn tấn, vải thiều gần 50 nghìn tấn). Lượng vải đã thu hoạch và tiêu thụ được ước tính đạt xấp xỉ 70% tổng sản lượng (theo dự báo) của vụ vải thiều năm nay.

"Lục Ngạn sẽ chuyển hướng sang chế biến tại chỗ quả vải thiều trong khu vực phát sinh ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Với hơn 2.900 lò sấy tại chỗ, Lục Ngạn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ vải thiều của bà con nông dân.

Tất cả các thôn, xã, thị trấn không có ca mắc Covid-19 vẫn thực hiện tiêu thụ trong nước và xuất khẩu bình thường" - ông Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết.

Lục Ngạn tiêu thụ vải thiều như thế nào khi có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng?
Lục Ngạn đã tiêu thụ được trên 70% sản lượng vụ vải thiều năm nay

Ông Nguyễn Thế thi cũng cho biết, việc phát sinh ca mắc Covid-19 trong cộng đồng chỉ là cục bộ, đã nhanh chóng được phát hiện, khống chế, thực hiện giãn cách, cách ly xã hội. Nhìn chung, các ca mắc này không ảnh hưởng nhiều đến việc thu hoạch, tiêu thụ và giá bán vải thiều của các xã khác trong huyện.

Trước đó, 17/6/2020 Lục Ngạn phát sinh ổ dịch tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn đã phối hợp với CDC Bắc Giang thần tốc khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Qua các mẫu xét nghiệm đã phát hiện 9 trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2 và đã xác định được nguồn lây.

Huyện Lục Ngạn đã kịp thời khoanh vùng, thực hiện giãn cách xã hội; cách ly xã hội cục bộ một số khu vực theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Doãn Trung
Phiên bản di động