Lãnh đạo quận Ba Đình "hứa" sẽ kiểm tra chiếc barie dựng trái phép tại 260 Đội Cấn

Hầu hết các hộ dân trong ngõ 260 Đội Cấn đều bức xúc muốn chính quyền địa phương sớm xử lý dứt điểm chiếc barie mọc trái phép. Thế nhưng, lãnh đạo phường Liễu Giai lại đang tìm "lý lẽ" để biện minh cho chiếc barie này được tồn tại.
Đội trưởng thanh tra giao thông quận Ba Đình lên tiếng về chiếc barie Đội Cấn Chiếc barie ở ngõ 260 Đội Cấn: Đến lượt Chủ tịch phường Liễu Giai 'gặp khó' Chiếc barie ở Đội Cấn: Chủ tịch phường Liễu Giai hứa "nhổ" trong tuần Lời hứa "nhổ" chiếc barie trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn bao giờ được thực thi? Chiếc barie ngạo nghễ "chờ đợi" vị lãnh đạo phường bận quá nhiều việc Phường Liễu Giai thiếu cương quyết khi "xử" lý barie mọc trái phép Hà Nội: Phường Liễu Giai cam kết phá bỏ barie lắp đặt trái phép Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 21/2/2019, ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Liễu Giai khiếu nại về việc chiếc barie mọc trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường phục vụ cho lợi ích cá nhân, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh nhưng không bị xử lý.

Chỉ khi Tuổi trẻ và Pháp luật phản ánh thì chính quyền phường Liễu Giai mới có động thái xuống kiểm tra thực trạng. Sau khi kiểm tra, lãnh đạo phường khẳng định chiếc barie đó là xây dựng sai phép và nhiều lần hứa "nhổ" nhưng cho đến nay vẫn "ngang nhiên" tồn tại mặc cho dư luận rất bất bình.

lanh dao quan ba dinh hua se kiem tra chiec barie dung trai phep tai 260 doi can
Theo ông Đặng Thành Công, Chủ tịch phường Liễu Giai thì khu vực này sẽ cấm ô tô đỗ tại đây để làm sân chơi cho trẻ em nhưng khảo sát của PV và người dân tại đây cho biết không phải là như vậy.

Để làm rõ kiến nghị cũng như khảo sát thêm những ý kiến của người dân tại đây, ngày 31/5 PV đã có cuộc trao đổi với một số hộ dân sinh sống quanh khu vực này.

Chia sẻ với PV, chị L.T.H người dân tại ngõ 260 Đội Cấn cho biết: "Chiếc barie này dù sai phép nhưng cơ quan chức năng vẫn không xử lý. Phải chăng chính quyền tại đây cho rằng, đây là việc quá nhỏ không đáng để phường phải ra tay".

Còn gia đình bà P.T.L.A người dân sống tại đây cũng bức xúc: "Chiếc barie này được lắp đặt nhằm mục đích nhu cầu cá nhân, khu này cứ chiều đến là có rất nhiều các cháu nhỏ ra đây để vui chơi, nhưng khoảng không gian bị thu hẹp do có hộ cá nhân đã tự ý lắp đặt lên chiếc barie này nhằm mục đích riêng, việc này chúng tôi cũng đã có ý kiến nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết".

Đồng quan điểm với bà A, ông N.K.T nói: "Trong ngõ này tôi được biết cũng có vài hộ dân họ muốn để lại cái barie này nhưng theo tôi là không hợp lý vì tôi thấy chiếc barie này hầu hết là dùng để che chắn cho những chiếc xe ô tô của họ được đỗ tại đây, việc này là sử dụng mục đích riêng cho cá nhân họ chứ không có tác dụng gì cả".

Một số hộ dân khác cũng cho rằng, giả sử nếu buổi đêm tầm nhìn bị che khuất hoặc có bác nào đi xe ngang qua đây mà không nhìn rõ thấy nó chắn ngang như vậy trường hợp xảy ra tai nạn thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Chúng tôi đề nghị UBND phường nên xử lý ngay.

Trước đó ông Đặng Thành Công, Chủ tịch phường Liễu Giai cho biết: "Chúng tôi vừa tổ chức họp các hộ dân ở khu vực đó. Một số hộ dân đã có ý kiến khác là mong muốn để cho chiếc barie đó được tồn tại vì ở đấy là khu tập thể ban đối ngoại Trung ương, các hộ dân cũng đã thống nhất với nhau giải tỏa nhà vệ sinh công cộng gần đó để làm sân chung cho các cháu. Trước đây có hộ rửa xe kinh doanh trái phép tại chỗ cái barie. Do các hộ dân đã kiến nghị và không cho kinh doanh nên họ đã tự ý lắp cái barie để ngăn làm cái sân chơi cho trẻ em. Nhưng một thời gian sau có hiện tượng để xe ô tô trái phép nên các hộ dân và chúng tôi đã yêu cầu cấm không được để xe lên như vậy".

"Việc lắp cái barie là để ngăn chặn chống lấn chiếm, chống để xe trái phép. Nhưng phương pháp chống lấn chiếm thì có nhiều cách. Chúng tôi sẽ về bàn, họp lại các hộ để đưa ra các phương pháp và giải pháp cụ thể nhằm thay thế chiếc barie sao cho hợp lý hơn. Quan điểm của tôi là giải quyết hài hòa cho lợi ích các bên", ông Công cho biết thêm.

Như vậy, có thể thấy qua khảo sát của PV về thực trạng cũng như mong muốn của người dân nơi đây là hoàn toàn có cơ sở, thế nhưng vị lãnh đạo phường Liễu Giai lại cho rằng, khu vực đó để ngăn làm cái sân chơi cho trẻ em là hoàn toàn trái ngược với những kiến nghị và mong muốn của người dân tại ngõ 260 Đội Cấn.

Liên quan đến sự việc trên, vừa qua, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo UBND quận Ba Đình, theo đó vị lãnh đạo này khẳng định sẽ kiểm tra và yêu cầu UBND phường Liễu Giai báo cáo về sự việc, nếu có sai phạm sẽ xử lý ngay, tránh tình trạng để người dân khiếu kiện kéo dài.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tân
Phiên bản di động