Chiếc barie ở ngõ 260 Đội Cấn: Đến lượt Chủ tịch phường Liễu Giai 'gặp khó'

Cách đây một tuần, ngày 21/5, ông Đặng Thành Công - Chủ tịch phường Liễu Giai hứa nhổ chiếc barie 'mọc' trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn ngay trong tuần. Đến nay, barie còn đó và lời hứa của vị Chủ tịch phường đã "theo gió bay xa".
Chiếc barie ở Đội Cấn: Chủ tịch phường Liễu Giai hứa "nhổ" trong tuần Lời hứa "nhổ" chiếc barie trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn bao giờ được thực thi? Chiếc barie ngạo nghễ "chờ đợi" vị lãnh đạo phường bận quá nhiều việc Phường Liễu Giai thiếu cương quyết khi "xử" lý barie mọc trái phép Hà Nội: Phường Liễu Giai cam kết phá bỏ barie lắp đặt trái phép Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Ngày 27/5, tiếp tục phản ánh đến phóng viên, chị N.T.H người dân sinh sống tại ngõ 260 Đội Cấn cho biết: Chiếc barie trái phép này vẫn ở nguyên vị trí cũ. Phường mới chỉ họp người dân và chưa cử người xuống xử lý chiếc barie này.

"Mấy tháng qua, chúng tôi đã khiếu nại về một nhóm người ngang nhiên lập một barie trái phép nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh. Nhóm người đó có cả một số đối tượng nghiện ngập và là dân xã hội nên chúng tôi không dám kiến nghị nhiều. Chính quyền địa phương dường như cũng không dám ra tay xử lý vì sợ bị các đối tượng đó đe dọa. Người dân chúng tôi đã hết niềm tin", chị H chia sẻ.

Trước đó, phóng viên đã liên hệ với ông Đặng Thành Công, Chủ tịch phường Liễu Giai để xác nhận lại việc thực hiện lời hứa nhổ chiếc barie trái phép trong tuần.

Ông Công cho biết: "Chúng tôi vừa tổ chức họp các hộ dân ở khu vực đó. Một số hộ dân đã có ý kiến khác là mong muốn để cho chiếc barie đó được tồn tại vì ở đấy là khu tập thể ban đối ngoại Trung ương, các hộ dân cũng đã thống nhất với nhau giải tỏa nhà vệ sinh công cộng gần đó để làm sân chung cho các cháu.

Trước đây có hộ rửa xe kinh doanh trái phép tại chỗ cái barie. Do các hộ dân đã kiến nghị và không cho kinh doanh nên họ đã tự ý lắp cái barie để ngăn làm cái sân chơi cho trẻ em. Nhưng một thời gian sau có hiện tượng để xe ô tô trái phép nên các hộ dân và chúng tôi đã yêu cầu cấm không được để xe lên như vậy".

"Việc lắp cái barie là để ngăn chặn chống lấn chiếm, chống để xe trái phép. Nhưng phương pháp chống lấn chiếm thì có nhiều cách. Chúng tôi sẽ về bàn, họp lại các hộ để đưa ra các phương pháp và giải pháp cụ thể nhằm thay thế chiếc barie sao cho hợp lý hơn. Quan điểm của tôi là giải quyết hài hòa cho lợi ích các bên", ông Công cho biết thêm.

chiec barie o ngo 260 doi can den luot chu tich phuong lieu giai gap kho
Chiếc barie vẫn thách thức dư luận.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 21/2/2019, ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Liễu Giai khiếu nại về việc chiếc barie mọc trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường phục vụ cho lợi ích cá nhân, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Chỉ khi báo chí phản ánh, ông Phan Văn Thịnh - Phó Chủ tịch phường Liễu Giai cùng với cán bộ, công an phường xuống kiểm tra, ghi nhận thực trạng.

Qua kiểm tra và xem xét trên thực tế, ông Thịnh đã lập tức cho cấp dưới "cắt" ngay chiếc biển cấm đỗ xe gắn trên chiếc barie. Tuy nhiên, phần khung thì vẫn chưa bị xử lý.

Từ đó cho cho đến nay, đã hơn một tháng trôi qua, chiếc barie này vẫn ngang nhiên tồn tại sau nhiều lần "hứa suông" của vị phó Chủ tịch phường.

Trước sự việc trên, PV cũng đã nhiều lần trao đổi với ông Phan Văn Thịnh và được ông Thịnh cho biết: "Trong thời gian tới sẽ tổ chức họp các hộ dân để giải quyết sự việc trên. Còn chiếc barie đó đương nhiên là sai phép. Chúng tôi đang yêu cầu các hộ dân họp lại trong tuần tới và sẽ có văn bản yêu cầu họ tháo dỡ ngay".

chiec barie o ngo 260 doi can den luot chu tich phuong lieu giai gap kho
Lãnh đạo phường Liễu Giai nhiều lần hứa xử lý chiếc barie trái phép và nhiều lần thất hứa.

Sau nhiều lần không thấy ông Thịnh xử lý được chiếc barie, phóng viên đã liên hệ với ông Đặng Thành Công - Chủ tịch UBND phường Liễu Giai, ông Công khẳng định: Sự việc tôi đã nắm bắt được qua phản ánh của báo chí, chúng tôi sẽ giao cho công an phường xử lý.

Có thể thấy, một chiếc barie được dựng trái phép nhưng hết ông Phó Chủ tịch tới ông Chủ tịch phường cùng hứa "nhổ" nhưng chiếc barie trái phép này vẫn "vững như bàn thạch", thách thức dư luận.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tân
Phiên bản di động