Người dân Hà Nội tự dựng barie 'hạn chế xe cộ' vì... quá ồn

Người dân ở ngách 28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) tự dựng barie kiên cố chắn ngang đường, chặn các lối vào ngách vì cho rằng có một lượng lớn xe máy thường xuyên đi qua gây mất an toàn, gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày.
Lãnh đạo quận Ba Đình "hứa" sẽ kiểm tra chiếc barie dựng trái phép tại 260 Đội Cấn Hà Nội: Ngõ đi chung bỗng dưng xuất hiện barie "chắn" lối

Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội về việc bất ngờ xuất hiện một barie tại ngách 28/210 Hoàng Quốc Việt gây nguy hiểm cho mọi người di chuyển.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân là do người dân sống ở trong ngách bức xúc về việc các phương tiện thường xuyên đi qua ngách, phóng nhanh, bấm còi inh ỏi gây mất an toàn cho mọi người trong ngách.

nguoi dan ha noi tu dung barie han che xe co vi qua on
Barie được người dân tự ý dựng lên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo bà V.V.T, một người dân sống trong ngõ 210 Hoàng Quốc Việt cho hay: "Việc lắp barie nửa chừng này rất nguy hiểm. Nhất là ban tối, các xe đi vào mà không biết rất dễ va chạm với barie này".

nguoi dan ha noi tu dung barie han che xe co vi qua on
Barie như một chiếc "bẫy" tiềm ẩn nguy hiểm.

Đfiều đáng nói ở đây là chiếc barie này chỉ chiếm nửa đường và không có tín hiệu cảnh báo. Chính điểm này lại biến chiếc barie thành một chiếc bẫy, tiềm ẩn nguy hiểm khi người tham gia giao thông vẫn di chuyển bình thường và rất dễ va chạm vào một đầu của barie tự chế này.

Hoàng Duy
Phiên bản di động