Hà Nội

Chiếc barie ở Đội Cấn: Chủ tịch phường Liễu Giai hứa "nhổ" trong tuần

Sau nhiều lần nghe vị phó Chủ tịch phường "hứa suông" và liên tục né tránh trong việc xử lý chiếc barie "mọc" trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn, ông Đặng Thành Công - Chủ tịch UBND phường đã buộc phải lên tiếng.    
Lời hứa "nhổ" chiếc barie trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn bao giờ được thực thi? Chiếc barie ngạo nghễ "chờ đợi" vị lãnh đạo phường bận quá nhiều việc Phường Liễu Giai thiếu cương quyết khi "xử" lý barie mọc trái phép Hà Nội: Phường Liễu Giai cam kết phá bỏ barie lắp đặt trái phép Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 21/2/2019, ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Liễu Giai khiếu nại về việc chiếc barie mọc trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường phục vụ cho lợi ích cá nhân, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

chiec barie moc trai phep o doi can chu tich phuong lieu giai hua nho trong tuan
Chiếc barie vẫn thách thức dư luận.

Chỉ khi báo chí phản ánh, ông Phan Văn Thịnh - Phó Chủ tịch phường Liễu Giai mới cùng với cán bộ, công an phường xuống kiểm tra, ghi nhận thực trạng.

Qua kiểm tra và xem xét trên thực tế, ông Thịnh đã lập tức cho cấp dưới "cắt" ngay chiếc biển cấm đỗ xe gắn trên chiếc barie. Tuy nhiên, phần khung thì vẫn chưa bị xử lý.

Từ đó cho cho đến nay, đã hơn một tháng trôi qua, chiếc barie này vẫn ngang nhiên tồn tại sau nhiều lần "hứa suông" của vị phó Chủ tịch phường.

Trước sự việc trên, PV cũng đã nhiều lần trao đổi với ông Phan Văn Thịnh và được ông Thịnh cho biết: "Trong thời gian tới sẽ tổ chức họp các hộ dân để giải quyết sự việc trên. Còn chiếc barie đó đương nhiên là sai phép. Chúng tôi đang yêu cầu các hộ dân họp lại trong tuần tới và sẽ có văn bản yêu cầu họ tháo dỡ ngay".

Tuy nhiên, tới ngày 21/5, chiếc barie trái phép ở ngõ 260 vẫn ngạo nghễ thách thức dư luận, làm chướng tai gai mắt người dân.

Nhận thấy ông Thịnh không quyết được việc 'lớn", phóng viên đã liên hệ với ông Đặng Thành Công - Chủ tịch UBND phường Liễu Giai, ông Công khẳng định: "Sự việc tôi đã nắm bắt được qua phản ánh của báo chí, chúng tôi sẽ giao cho công an phường xử lý. Do ông Thịnh đi công tác nên chúng tôi sẽ cố gắng xử lý dứt điểm trong tuần này".

Người dân ngõ 260 phố Đội Cấn hy vọng sau khi ông "hứa suông" không thực hiện thì ông Chủ tịch phường sẽ xử lý được chiếc barie mọc lên trái phép này.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tân
Phiên bản di động