Đội trưởng thanh tra giao thông quận Ba Đình lên tiếng về chiếc barie Đội Cấn

Sau những lời hứa của Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch phường Liễu Giai, chiếc barie được dựng lên trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn (quận Ba Đình, TP Hà Nội) vẫn đứng nguyên chỗ cũ, thách thức dư luận. Tuổi  trẻ và Pháp luật đã liên hệ với Đội trưởng thanh tra giao thông quận Ba Đình trao đổi về vấn đề này. 
Chiếc barie ở ngõ 260 Đội Cấn: Đến lượt Chủ tịch phường Liễu Giai 'gặp khó' Chiếc barie ở Đội Cấn: Chủ tịch phường Liễu Giai hứa "nhổ" trong tuần Lời hứa "nhổ" chiếc barie trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn bao giờ được thực thi? Chiếc barie ngạo nghễ "chờ đợi" vị lãnh đạo phường bận quá nhiều việc Phường Liễu Giai thiếu cương quyết khi "xử" lý barie mọc trái phép Hà Nội: Phường Liễu Giai cam kết phá bỏ barie lắp đặt trái phép Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Trao đổi với phóng viên, Đội trưởng thanh tra giao thông (TTGT) quận Ba Đình cho biết: "Những việc đó chủ yếu là liên quan đến chính quyền địa phương, phía TTGT chỉ có trách nhiệm quản lý tất cả các việc liên quan đến hè đường thuộc hành lang an toàn giao thông".

"Theo phân cấp quản lý và quy định, việc quản lý về đường ngõ do chính quyền địa phương quản lý nhưng bên TTGT sẽ phối hợp để xử lý. Việc báo chí phản ánh về chiếc barie ở Đội Cấn, chúng tôi rất cảm ơn. Chúng tôi sẽ xuống kiểm tra, ghi nhận thực trạng và sẽ trao đổi với UBND phường để họ nắm được. Nếu UBND phường cần bên TTGT phối hợp hỗ trợ để xử lý thì chúng tôi sẵn sàng phối hợp theo chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền", ông Tân cho biết thêm.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 21/2/2019, ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Liễu Giai khiếu nại về việc chiếc barie mọc trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường phục vụ cho lợi ích cá nhân, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Chỉ khi báo chí phản ánh, ông Phan Văn Thịnh - Phó Chủ tịch phường Liễu Giai cùng với cán bộ, công an phường xuống kiểm tra, ghi nhận thực trạng.

doi truong thanh tra giao thong quan ba dinh len tieng ve chiec barie o doi can
Nhiều lần hứa suông của lãnh đạo phường Liễu Giai nhưng vẫn không thực hiện.

Qua kiểm tra và xem xét trên thực tế, ông Thịnh đã lập tức cho cấp dưới "cắt" ngay chiếc biển cấm đỗ xe gắn trên chiếc barie. Tuy nhiên, phần khung thì vẫn chưa bị xử lý.

Sau rất nhiều lần liên hệ với ông Thịnh nhưng chiếc barie trái phép vẫn tồn tại, phóng viên đã liên hệ với ông Đặng Thành Công - Chủ tịch UBND phường Liễu Giai. Ông Công khẳng định: Sự việc tôi đã nắm bắt được qua phản ánh của báo chí, chúng tôi sẽ giao cho công an phường xử lý.

Cũng theo ông Công: "Chúng tôi vừa tổ chức họp các hộ dân ở khu vực đó. Một số hộ dân đã có ý kiến khác là mong muốn để cho chiếc barie đó được tồn tại vì ở đấy là khu tập thể ban đối ngoại Trung ương, các hộ dân cũng đã thống nhất với nhau giải tỏa nhà vệ sinh công cộng gần đó để làm sân chung cho các cháu.

Trước đây có hộ rửa xe kinh doanh trái phép tại chỗ cái barie. Do các hộ dân đã kiến nghị và không cho kinh doanh nên họ đã tự ý lắp cái barie để ngăn làm cái sân chơi cho trẻ em. Nhưng một thời gian sau có hiện tượng để xe ô tô trái phép nên các hộ dân và chúng tôi đã yêu cầu cấm không được để xe lên như vậy".

"Việc lắp cái barie là để ngăn chặn chống lấn chiếm, chống để xe trái phép. Nhưng phương pháp chống lấn chiếm thì có nhiều cách. Chúng tôi sẽ về bàn, họp lại các hộ để đưa ra các phương pháp và giải pháp cụ thể nhằm thay thế chiếc barie sao cho hợp lý hơn. Quan điểm của tôi là giải quyết hài hòa cho lợi ích các bên", ông Công cho biết thêm.

Như vậy, tính từ thời điểm người dân có đơn thư khiếu nại về chiếc barie dựng trái phép đã hơn 3 tháng, thời điểm người có thẩm quyền ở phường Liễu Gia xác nhận vụ việc đã hơn 1 tháng, chiếc barie vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt".

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tân
Phiên bản di động