Chiếc barie trái phép ở Đội Cấn: Phường Liễu Giai 'chây ỳ' không xử lý

Mặc dù chiếc barie 'mọc lên' trái phép ở ngõ 260 Đội Cấn là rất rõ ràng nhưng chính quyền phường Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội) vẫn không xử lý khiến ông Trần Xuân Hiệp phải 'vác đơn' khiếu kiện kéo dài.
Hợp thức hóa chiếc barie trái phép ở Đội Cấn sẽ tạo tiền lệ xấu Chiếc barie trái phép ở Đội Cấn: Ngăn làm sân chơi cho trẻ hay tư lợi cá nhân? Lãnh đạo quận Ba Đình "hứa" sẽ kiểm tra chiếc barie dựng trái phép tại 260 Đội Cấn Đội trưởng thanh tra giao thông quận Ba Đình lên tiếng về chiếc barie Đội Cấn Chiếc barie ở ngõ 260 Đội Cấn: Đến lượt Chủ tịch phường Liễu Giai 'gặp khó'

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Đặng Thành Công - Chỉ tịch phường Liễu Giai cho biết: Sau khi báo đăng tải các bài viết, chúng tôi đã xuống kiểm tra thực trạng và cho họp bàn người dân ở đó, có nhiều hướng trái chiều. Nhiều hộ muốn giữ lại chiếc barie này nhưng nhiều hộ muốn dỡ bỏ đi. Chúng tôi sẽ hướng dẫn người dân làm thủ tục để giữ lại và giải quyết sao cho hài hòa.

chiec barie trai phep o doi can phuong lieu giai chay y khong xu ly
Ông Đặng Thành Công - Chủ tịch UBND phường Liễu Giai nhiều lần 'hứa suông' không giải quyết nổi chiếc barie mọc trái phép ở ngõ 260 Đội Cấn.

"Việc đơn thư của các hộ gia đình như nhà ông Hiệp thì chúng tôi có mời ông ấy lên để làm việc, trả lời đơn thư nhưng đúng hôm đó chúng tôi lại phải họp giao ban nên đành phải hoãn lại. Nội dung cụ thể chúng tôi sẽ thông báo sau và có công văn chính thức để trả lời báo", ông Công cho biết thêm.

Trước đó, ông Đặng Thành Công cũng khẳng định rằng: "Hướng giải quyết của chúng tôi là nếu khu vực đó để che chắn làm sân chơi cho các cháu vui chơi thì có rất nhiều phương pháp chứ không phải xây dựng barie trái phép như vậy. Quan điểm của chúng tôi là lắng nghe nguyện vọng của người dân, lắng nghe ý kiến hai chiều sau đó mới đưa đến thống nhất cuối cùng. Khi nào có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ gửi cho báo chí bằng văn bản chính thức".

chiec barie trai phep o doi can phuong lieu giai chay y khong xu ly
Nguyện vọng để làm sân chơi cho các cháu là đúng nhưng tự ý dựng chiếc barie thế này là sai luật.

Thế nhưng sau nửa tháng trôi qua, nhiều lần PV liên hệ với ông Đặng Thành Công đề nghị cung cấp văn bản chính thức trả lời nhưng ông Công chỉ biết nói thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 21/2/2019, ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Liễu Giai khiếu nại về việc chiếc barie mọc trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường phục vụ cho lợi ích cá nhân, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh nhưng không bị xử lý.

Chỉ khi Tuổi trẻ và Pháp luật phản ánh thì chính quyền phường Liễu Giai mới có động thái xuống kiểm tra thực trạng. Sau khi kiểm tra, các vị lãnh đạo phường khẳng định chiếc barie đó là xây dựng sai phép và nhiều lần hứa "nhổ" nhưng không thành mặc cho dư luận rất bất bình.

Sau vài tháng nhận khiếu nại, UBND phường mới đứng ra tổ chức cuộc họp với cư dân tập thể Ban đối ngoại trung ương và khu dân ở ngõ 260 Đội Cấn để tìm ra phương án giải quyết. Thế nhưng, thay vì cương quyết xử lý dứt điểm thì đổi lại, vị chủ tịch phường nói sẽ hướng dẫn người dân làm thủ tục xin phép để giữ chiếc barie trái phép này.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tân
Phiên bản di động