Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là dịp thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương, tạo mắt xích khởi nguồn cho hoạt động đổi mới sáng tạo trong khu vực, kết nối quốc gia, mở rộng ra quốc tế; nắm bắt các cơ hội, xu thế, sức mạnh của thời đại để phát triển KT-XH tỉnh Bắc Giang.
Hội thảo cấp quốc gia “Không gian văn hóa Phật giáo Bắc Giang - Tây Yên Tử” Bắc Giang: Phát triển giao thông để tạo đà cho du lịch phát triển ở Yên Dũng Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Giang
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là dịp thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nắm bắt các cơ hội, xu thế, sức mạnh của thời đại để phát triển KT-XH tỉnh Bắc Giang

Ngày 11/11, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2023 (Techfest Bắc Giang 2023) và trình diễn kết nối cung cầu công nghệ.

Dự Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Cùng dự có đại diện một số cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ, ngành ở T.Ư; các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc; đại diện một số làng công nghệ Techfest quốc gia, chuyên gia, nhà đầu tư, khách quốc tế và cộng đồng khởi nghiệp.

Về phía tỉnh Bắc Giang có đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn và đại diện các sở, ngành và địa phương.

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày hội là dịp thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của địa phương, tạo mắt xích khởi nguồn cho hoạt động ĐMST trong khu vực, kết nối quốc gia, mở rộng ra quốc tế; nắm bắt được các cơ hội, xu thế, sức mạnh của thời đại để phát triển KT - XH tỉnh Bắc Giang.

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Bộ KH&CN, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN và lãnh đạo một số sở, ngành thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp ĐMST tỉnh Bắc Giang năm 2023.

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang
Ngày hội là dịp thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của địa phương, tạo mắt xích khởi nguồn cho hoạt động ĐMST

Tiếp đó là một loạt các hoạt động khác như: Diễn đàn “Phát triển nguồn nhân lực và không gian ĐMST trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo”; lễ ký hợp tác triển khai hoạt động khởi nghiệp ĐMST giữa Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) và Sở KH&CN tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2023 - 2025.

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang
Các sản phẩm khởi nghiệp ĐMST, sản phẩm OCOP thu hút đông đảo du khách quan tâm

Khai trương không gian trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp ĐMST, sản phẩm OCOP; Diễn đàn “Tuổi trẻ hưởng ứng xây dựng hệ sinh thái ĐMST và khởi nghiệp tỉnh Bắc Giang”; Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp ĐMST gắn với aphát triển các sản phẩm OCOP, nâng cao giá trị hàng hóa thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tỉnh Bắc Giang”.

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang
Gian hàng quảng bá sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn

Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của tỉnh Bắc Giang với các tỉnh lân cận; nâng cao năng lực cho các chủ thể.

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang
Các sản phẩm quảng bá của TP Bắc Giang

Đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp với các chuyên gia; kết nối, quảng bá sản phẩm, dịch vụ KH&CN, sản phẩm chủ lực đến với người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp.

Vi Hải
Phiên bản di động