Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp thành phố Hà Nội

Ngày 5/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi các trường THPT cấp thành phố cụm các trường trung học phổ thông quận Ba Đình - Tây Hồ năm học 2023-2024.
Giới thiệu SGK lớp 9 cho gần 25.000 giáo viên Thủ đô Hà Nội: Hơn 22.000 giáo viên được thăng hạng chức danh nghề nghiệp

Hội thi giáo viên dạy giỏi là hoạt động thường xuyên của ngành GD-ĐT Hà Nội nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Đồng thời, hội thi cũng nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến; tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

Chính thức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp thành phố
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp thành phố

Lễ khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cụm các trường trung học phổ thông quận Ba Đình - Tây Hồ năm học 2023-2024 được diễn ra tại trường Trung học phổ thông Phạm Hồng Thái với sự tham dự của 144 giáo viên thi dạy giỏi cấp thành phố.

Đây là các thí sinh được lựa chọn từ gần 7.000 giáo viên đã tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi các trường toàn thành phố, giáo viên dự thi tham gia giảng dạy các bộ môn: Vật lý, hóa học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng và an ninh.

Các cụm trường còn lại sẽ lần lượt tổ chức lễ khai mạc và tổ chức thi. Hội thi của các cụm trường sẽ kéo dài đến hết ngày 29/3/2024.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hội thi giáo viên dạy giỏi chỉ diễn ra với một vài tiết dạy, nhưng, điều quan trọng là phải làm sao để âm vang của những giờ giảng, những điểm ưu việt và tích cực từ hội thi được nhân rộng.

Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết và năng lực sư phạm, mỗi thầy cô giáo phải trở thành tấm gương sáng, tiếp tục phát huy, góp phần thúc đẩy phong trào dạy học của mỗi quận, huyện và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng phát triển về chất lượng và chiều sâu.

Chính thức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp thành phố
Một tiết thi giáo viên dạy giỏi tại TP. Hà Nội

Sau hội thi, các trường học trên địa bàn cần chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kịch bản, cùng giáo viên báo cáo chuyên đề để nhân rộng kinh nghiệm ra toàn trường.

“Kết quả hội thi là minh chứng để đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành. Các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường có thể cho rằng một vài tiết dạy chưa khẳng định hết năng lực thực sự của giáo viên, nhưng nếu từ đây tiếp tục học hỏi, tìm tòi, sáng tạo thì chắc chắn hội thi giáo viên dạy giỏi sẽ là cơ hội tốt nhất để mỗi giáo viên, mỗi nhà trường có thêm điểm tựa để vượt lên ở một tầm cao mới”, lãnh đạo Sở GD&ĐT kết lời.

Trước đó, tháng 10/2023, trên toàn thành phố đã diễn ra hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp cụm trường, thu hút gần 7.000 giáo viên tham dự, trong đó, gần 1.700 giáo viên được chọn tham gia hội thi cấp cụm trường.

Từ hội thi cấp cụm trường, 140 giáo viên tiêu biểu nhất đã được lựa chọn tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2023-2024.

Theo kết quả gắp thăm, Tây Hồ - Ba Đình là cụm đầu tiên trong tổng số 16 cụm trường khai mạc hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố. Cụm này có 8 giáo viên của các trường trung học phổ thông: Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Tây Hồ, Phan Đình Phùng tham gia đăng ký dự thi.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động