Honda Civic có đối thủ cạnh tranh là Kia Forte GT

Kia Forte hay Kia Cerato tại thị trường Đông Nam Á là một dòng xe sedan phân khúc hạng C mang lại khá nhiều thành công cho hãng ô tô Hàn Quốc.    
Lỗi động cơ Theta II ở Mỹ, xe Hyundai và Kia tại Việt Nam có an toàn? Kia Cerato 2019 phiên bản Trung Quốc khiến người Việt "ghen tị" Hyundai và Kia lại gây chú ý vì lỗi cháy động cơ xe

Tại thị trường Đông Nam Á, Kia forte (Kia Cerato) vừa được hãng ô tô của Hàn Quốc bổ sung thêm phiên bản GT trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6 lít cho công suất lên tới 201 mã lực. Được biết, Philippines là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Kia bổ sung phiên bản Forte GT bên cạnh bản tiêu chuẩn vốn đã rất ăn khách này.

Kia Forte GT trang bị mâm 18 inch, ống xả kép cùng một số chi tiết phối màu mới mang đậm phóng cách thể thao. Về kiểu dáng, kích thước thiết kế Kia Forte GT về cơ bản không có quá nhiều khác biệt so với Kia Cerato mới đáng được phân phối tại thị trường Việt Nam. Về ngoại thất, Kia Forte cũng chỉ có một số những thay đổi nhỏ với một số chi tiết được trang trí sơn màu đỏ, ghế bọc da được thiết kế mang đậm phong cách thể thao cùng với màn hình cảm hứng tích hợp hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Anroid Auto.

honda civic co doi thu canh tranh la kia forte gt
Kia Forte GT phần đuôi có 2 ống xả, tăng thêm phần mạnh mẽ của xe.

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên Kia Forte GT đến từ “ trái tim”. Kia trang bị cho phiên bản Bnày động cơ tăng áp dung tích 1,6 lít, với công suất được sản sinh ra là 201 mã lực và momen xoắn cực đại 264 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kéo 7 cấp. So với bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ Gamma 1,6 lít, máy xăng tăng áp trên bản Forte GT mạnh hơn 73 mã lực và 107 Nm.

Ngoài phiên bản Forte GT, Kia cũng phân phối tại thị trường Philippines bản Forte tiêu chuẩn với giá bán 1,095 triệu php, tương đương 484 triệu đồng. Trong khi đó tại Việt Nam, Kia Forte với tên gọi Cerato đang được Trường Hải (THACO) lắp ráp và phân phối 4 phiên bản gồm hai loại động cơ Gamma 1.6 lít và Nu 2,0 lít với giá bán từ 559 – 675 triệu đồng.

Với những thông số và giá bán như vậy, Kia Forte (Cerato) đang là mẫu xe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Đông Nam Á sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với các dòng sedan hạng C khác như Honda Civic, Mazda 3 hay Toyota Corolla Altis…

Kế Thắng
Phiên bản di động