Học viện Ngân hàng giãn thời gian đóng học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Học viện Ngân hàng đã quyết định giãn thời gian đóng học phí đối với sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão, lũ vừa qua.
Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA Học viện Ngân hàng là thành viên của AUN-QA Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank

Theo thông tin từ Học viện Ngân hàng, nhà trường đang giao phòng Công tác sinh viên triển khai thống kê số lượng sinh viên các khoá, cư trú tại các tỉnh, thành khu vực phí Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Đại diện Học viện Ngân hàng cho biết, dựa trên thực trạng cụ thể, nhà trường sẽ có chính sách hỗ trợ các em. Trước mắt, nhà trường đã áp dụng chính sách giãn thời gian đóng học phí đối với sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Học viện Ngân hàng giãn thời gian đóng học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão, lũ
Sinh viên Học viện Ngân hàng nhập học (Ảnh: HVNH)

Cơn bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu bão vừa qua đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, ngành Giáo dục cũng chịu thiệt hại rất nặng nề, ước tính thiệt hại cơ sở vật chất và thiết bị lên đến 1.260 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Bộ GD&ĐT cho biết, theo báo cáo của các địa phương, đến nay, có 52 học sinh, trẻ em bị tử vong, 3 học sinh bị mất tích, 8 học sinh bị thương; 3 giáo viên tử vong, 1 giáo viên mất tích.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm.

Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên; hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập.

Thái Sơn
Phiên bản di động