Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA

Chiều 12/9, Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội đồng Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA).
Học viện Ngân hàng là thành viên của AUN-QA Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank Học viện Ngân hàng: Trường đại học đầu tiên công bố điểm trúng tuyển 2024

Tham dự sự kiện này có PGS.TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng, PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc phụ trách Ban giám đốc Học viện Ngân hàng; PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng.

Về phía VNIDA có ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch VNIDA; ông Nguyễn Tuấn Minh - Phụ trách Quản trị Ngân hàng và Thư ký công ty Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Hội; lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn, ngân hàng thương mại là Hội viên của VNIDA.

Ngoài ra, sự kiện còn có PGS.TS Trương Ngọc Kiểm - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Chủ tịch Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam (VNEI) cùng các đại biểu, giảng viên, sinh viên…

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA

Phát huy thế mạnh, nâng cao chất lượng đào tạo

Phát biểu tại sự kiện này, PGS.TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng cho biết, Học viện Ngân hàng là một trường đại học công lập thuộc tốp đầu trong hệ thống các trường đại học công lập và khối trường kinh tế. Qua 62 năm phát triển, chất lượng đào tạo của trường luôn được khẳng định với đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết và chất lượng.

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA
PGS.TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng

Trường trở thành nơi đào tạo đa ngành, phù hợp với xu thế trong nước và trên thế giới. Trường luôn đổi mới các chương trình sẵn có và liên tục tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động để đào tạo, đáp ứng. Vị thế và uy tín của nhà trường được khẳng định qua tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hằng năm; tỷ lệ đăng ký tuyển sinh vào trường 3 năm nay tăng cao.

PGS.TS. Bùi Hữu Toàn mong muốn và tin tưởng, việc hợp tác với VNIDA sẽ không chỉ mang lại giá trị cho nhà trường, các doanh nghiệp mà quan trọng hơn là các sinh viên sẽ được thụ hưởng, từ đó mang lại giá trị cho xã hội.

Chia sẻ quan điểm, ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch VNIDA cho biết, VNIDA ra đời 2 năm nay, có sứ mệnh nâng cao chất lượng quản trị của doanh nghiệp Việt Nam. Ông Thắng tin rằng, với tiềm năng, thế mạnh, sứ mệnh, tầm nhìn tương đồng, việc ký kết giữa Học viện Ngân hàng và VNIDA thực sự mang lại hiệu quả thiết thực cho 2 bên.

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA
Ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch VNIDA

Cụ thể, 2 đơn vị này nhằm khai thác tiềm năng về con người, kinh nghiệm của hai bên nhằm phục vụ công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ giảng dạy, nghiên cứu khoa học; hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên Học viện Ngân hàng.

Bên cạnh đó, việc hợp tác sẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực vào việc xây dựng, hoạch định chiến lược phát triển; phát triển công tác nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ phục vụ kinh doanh trong ngành Ngân hàng nói chung và VNIDA nói riêng; hỗ trợ kết nối đầu tư, xúc tiến thương mại cho các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của sinh viên Học viện Ngân hàng; giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh của hai bên hướng tới sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững.

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA
Đại diện 2 đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Nội dung hợp tác giữa 2 bên tập trung vào các lĩnh vực như triển khai các chương trình kết nối đào tạo & chia sẻ tri thức; triển khai các chương trình trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học; triển khai các chương trình hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; phối hợp tổ chức các chương trình truyền thông mang tính cộng đồng, hoạt động tài trợ…

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA
PGS.TS. Bùi Hữu Toàn tặng hoa và quà của Học viện Ngân hàng cho Ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch VNIDA
Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA

Ươm mầm tài năng khởi nghiệp

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Học viện Ngân hàng đã tổ chức “Lễ phát động chương trình "Ươm mầm tài năng khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech".

Chương trình ra đời với sứ mệnh là cầu nối cho sinh viên và thế hệ trẻ với các chuyên hia, nhà đầu tư, đối tác tiềm năng trong lĩnh vực Fintech, tạo nền móng, giúp những dự án Fintech tiềm năng được đưa vào thực tế. Qua đó, các dự án Fintech sáng tạo sẽ được thúc đẩy thông qua các buổi đào tạo, tư vấn và kết nối với các nhà đầu tư, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận và tìm kiếm nhân tài tương lai trong lĩnh vực Fintech.

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA
Ông Trương Ngọc Kiểm, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội

Chương trình được triển khai với kỳ vọng mang đến cơ hội cho hơn 500 sinh viên và người trẻ dưới 30 tuổi - thế hệ “doanh nhân trẻ” trên cả nước thụ hưởng các giá trị giáo dục, cơ hội học tập, rèn giũa kỹ năng và lĩnh hội các kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực công nghệ tài chính, hướng tới phát triển tài chính xanh, ngân hàng xanh…

Ông Trương Ngọc Kiểm, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá: "Chương trình này là sân chơi ý nghĩa giúp các sinh viên hiểu rằng, khởi nghiệp không phải là phong trào mà cần đam mê, kiến thức. Những câu chuyện trải nghiệm của các doanh nghiệp từ sân chơi này sẽ vô cùng hữu ích để các em khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech". Ông cũng tin tưởng Học viện Ngân hàng sẽ là nơi nâng cánh ước mơ cho các sinh viên thành công trong kinh doanh.

Việc đồng tổ chức chương trình đã đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa Học viện Ngân hàng với Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam. Cùng với đó là sự đồng hành, tài trợ đến từ: Tập đoàn Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội – MBBank, Trung tâm Công nghệ và Kinh tế số, Đại học Bách khoa Hà Nội - BK Fintech.

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA
Các đại biểu, chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tham dự sự kiện

Cần quan tâm nâng cao năng lực số cho sinh viên

Cũng trong chiều nay, Học viện Ngân hàng cùng các đơn vị phối hợp đã tổ chứcTọa đàm“Vai trò của trường đại học và doanh nghiệp trong việc thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo lĩnh vực Fintech.

Toạ đàm nhằm giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà quản lý giáo dục đại học, chuyên gia, cố vấn, lãnh đạo doanh nghiệp, quỹ đầu tư, cán bộ, giảng viên, sinh viên; qua đó, xác định vai trò của doanh nghiệp và trường đại học trong việc thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo lĩnh vực Fintech và đề ra những giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Fintech.

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA

PGS. TS Trương Ngọc Kiểm - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Chủ tịch Mạng lưới VNEI; PGS. TS Nguyễn Thanh Phương – Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng (giữa), ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng – Chủ tịch VNIDA và chủ trì tọa đàm.

Tại toạ đàm, các diễn giả đã chia sẻ về tầm quan trọng của Fintech trong thời đại hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, qua đó đem lại nhiều cơ hội những cũng không ít thách thức cho những nhà khởi nghiệp trẻ, những sinh viên với các dự án, ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo lĩnh vực Fintech.

Các chuyên gia cũng nêu rõ tầm quan trọng của việc phối hợp giữa doanh nghiệp và trường đại học trong việc tạo động lực, xây dựng nền tảng, ươm tạo đào tạo, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Fintech.

Bà Dương Hoài Liên, Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam chia sẻ về việc các bạn trẻ hiện nay muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech cần nâng cao kỹ năng số. "Thực tế là, hiện các ngân hàng rất khó tuyển dụng nhân sự có có năng lực số cho dù lương trả cao gấp đôi nhân sự chỉ có chuyên môn. Do vậy, đây là điều các trường đào tạo và sinh viên cần quan tâm" - bà Liên nói.

PGS. TS Nguyễn Thanh Phương – Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng khuyên, các bạn sinh viên khi khởi nghiệp ngoài kiến thức, kỹ năng thì cần mạnh dạn, sự kiên trì và quan trọng nhất là có niềm tin.

Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác với VNIDA
Bà Dương Hoài Liên, Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam

Ngoài ra, các diễn giả đã lắng nghe những chia sẻ, suy nghĩ, khó khăn vướng mắc của các bạn sinh viên và giúp các bạn sinh viên giải đáp những thắc mắc, để có thêm động lực phát triển những ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo lĩnh vực Fintech, đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Thái Sơn
Phiên bản di động