Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank

Ngày 23/8, Học viện Ngân hàng (HVNH) đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank), mở ra giai đoạn hợp tác chiến lược từ năm 2024 đến năm 2029.
Học viện Ngân hàng: Trường đại học đầu tiên công bố điểm trúng tuyển 2024 Học viện Ngân hàng có lượng thí sinh đăng ký tăng vọt Một số điểm mới trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Học viện Ngân hàng 2024

Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa HVNH và Eximbank, nhằm tăng cường sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, đồng thời phục vụ sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Tham dự buổi lễ, về phía EximBank có ông Nguyễn Cảnh Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Hoàng Hải – quyền Tổng Giám đốc; ông Hoàng Hải Vương - Giám đốc Khu vực Nam sông Hồng, bà Nguyên Thị Tố Uyên - Giám đốc Khối nguyên Nguồn nhân lực.

Về phía Học viện Ngân hàng có: PGS.TS. Bùi Hữu Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng Học viện; PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc phụ trách Ban Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Giám đốc; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc trụ sở học viện.

Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank
Ban lãnh đạo Học viện Ngân hàng và Eximbank tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác

Tại buổi lễ ký kết, thay mặt cho Ban Lãnh đạo Học viện Ngân hàng, PGS.TS Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Học viện đánh giá cao những thành quả mà EximBank đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Ông Toàn nhấn mạnh, Học viện Ngân hàng tự hào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, với kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực tiễn xuất sắc và tư duy đổi mới sáng tạo.

Sinh viên tốt nghiệp từ Học viện Ngân hàng luôn đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế và uy tín của Học viện trong mọi lĩnh vực.

PGS.TS Bùi Hữu Toàn bày tỏ sự tin tưởng thỏa thuận ký kết lần này sẽ tạo ra một cơ hội mới, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, phát huy thế mạnh của mỗi bên để tiếp tục gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau, góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục cũng như hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank
PGS.TS Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng phát biểu trong lễ ký kết

Học viện Ngân hàng và Eximbank sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cả hai bên.

Các chương trình kết nối đào tạo và chia sẻ tri thức sẽ được triển khai để nâng cao năng lực giảng dạy và học tập; các chương trình tài trợ học thuật và học bổng phát triển tài năng sẽ hỗ trợ và khuyến khích những sinh viên xuất sắc.

Đồng thời, việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng sẽ giúp thu hút nhân tài và nâng cao vị thế của cả Học viện Ngân hàng và Eximbank trên thị trường lao động.

Hai bên cũng sẽ phối hợp lan tỏa trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình thiện nguyện, hợp tác trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng và tham gia các hoạt động tài trợ khác để tăng cường sự gắn kết và phát triển bền vững.

Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank
Ông Nguyễn Hoàng Hải - quyền Tổng Giám đốc, đại diện Eximbank phát biểu trong lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hoàng Hải - quyền Tổng Giám đốc Eximbank chia sẻ, ngân hàng luôn coi trọng tầm nhìn chiến lược trong việc đầu tư vào con người và tri thức xã hội.

Hợp tác với Học viện Ngân hàng lần này không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn lực cho ngành, mà còn là nền tảng vững chắc giúp Eximbank hiện thực hóa tầm nhìn “Trở lại vị trí dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng TMCP tại Việt Nam” trong tương lai.

Đặc biệt, khi Eximbank tiến tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, ngân hàng càng thêm ý thức về trách nhiệm xã hội và cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ. Những nỗ lực này không chỉ mang lại cơ hội việc làm cho sinh viên, mà còn giúp các em áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nuôi dưỡng nhiệt huyết để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên sau khi ra trường.

Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank
Lãnh đạo Học viện Ngân hàng và Eximbank tặng quà lưu niệm

Với sự hợp tác toàn diện này, cả Học viện Ngân hàng và Eximbank đều hướng đến mục tiêu cùng phát triển bền vững, đồng thời góp phần xây dựng một thế hệ nhân lực mới đầy tài năng và nhiệt huyết cho ngành tài chính - ngân hàng.

Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank
Tập thể lãnh đạo Học viện Ngân hàng và Eximbank chụp ảnh kỷ niệm trong lễ ký kết
PV
Phiên bản di động