Học viện Ngân hàng là thành viên của AUN-QA

Học viện Ngân hàng chính thức trở thành thành viên của mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance, AUN-QA), khẳng định vị thế và thương hiệu của Học viện Ngân hàng vươn tầm quốc tế.
Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện cùng Eximbank Học viện Ngân hàng: Trường đại học đầu tiên công bố điểm trúng tuyển 2024 Học viện Ngân hàng có lượng thí sinh đăng ký tăng vọt

Nhằm đáp ứng mục tiêu bảo đảm, tăng cường chất lượng các chương trình đào tạo cũng như cơ sở giáo dục cho người học và các đối tượng liên quan, gắn liền với các giá trị cốt lõi của Nhà trường, sau hơn 6 tháng tiếp cận và nỗ lực, Học viện Ngân hàng vinh dự trở thành thành viên của AUN-QA. Đây là điều kiện cần đồng thời là bước đi quan trọng để Học viện Ngân hàng có thể tiến hành công tác đăng ký kiểm định và nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường, qua đó góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu của Học viện Ngân hàng vươn tầm quốc tế.

Đầu năm 2024, Học viện Ngân hàng đã hoàn tất thủ tục và nộp hồ sơ xin gia nhập thành viên liên kết của AUN. Đánh giá cao những cam kết của Nhà trường trong đảm bảo chất lượng cũng như những thành tựu mà Học viện Ngân hàng đã đạt được, trong cuộc họp Hội đồng thành viên tổ chức ngày 25/6/2024, Học viện Ngân hàng được phê duyệt trở thành thành viên liên kết của mạng lưới với sự nhất trí cao của các thành viên trong Hội đồng AUN.

Theo PGS.TS Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện ngân hàng, định hướng kiểm định chất lượng giáo dục đối với chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn kiểm định quốc tế được Đảng ủy, Hội đồng và Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng đặc biệt quan tâm và là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Học viện.

Học viện Ngân hàng là thành viên của AUN-QA
PGS.TS Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện ngân hàng

Việc trở thành thành viên của AUN-QA sẽ tạo tiền đề quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của nhà trường, đặc biệt là chương trình chất lượng cao và liên kết quốc tế theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Chiến lược phát triển của Học viện giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn 2045 xác định: “Đến năm 2030 có ít nhất 5 chương trình đào tạo và năm 2045 đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chuẩn kiểm định quốc tế.

Dự kiến đến quý I năm 2026, Học viện Ngân hàng có 4 chương trình đào tạo bậc đại học đạt chuẩn AUN-QA, các năm tiếp theo mỗi năm có thêm 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn, hướng đến năm 2029, Học viện có 13 chương trình đào tạo bậc đại học, 3 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ đạt chuẩn AUN-QA và là trường đại học đạt chuẩn kiểm định quốc tế vào năm 2030; trở thành đại học thông minh vào năm 2045”- PGS.TS Bùi Hữu Toàn cho biết thêm.

Học viện Ngân hàng là thành viên của AUN-QA
Thư chúc mừng của AUN-QA và thông báo Học viện Ngân hàng đã trở thành thành viên liên kết của tổ chức.

AUN là viết tắt của từ ASEAN University Network. Đây là mạng lưới các trường đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á (ĐNA) được thành lập năm 1995 với các thành viên ban đầu được đề cử bởi Bộ trưởng Giáo dục các nước. AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với rất nhiều quy tắc khắt khe về chất lượng khắt khe. Mỗi quy tắc đều có các tiêu chí rõ ràng, cụ thể và tập trung đánh giá về những điều kiện đảm bảo chất lượng của toàn chương trình đào tạo.

AUN-QA tập trung đánh giá toàn bộ những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của cả chương trình. Việc kiểm định theo AUN-QA sẽ giúp các trường đánh giá được chương trình đào tạo của mình đạt thang điểm nào trên chuẩn đánh giá của khu vực.

Đình Phong
Phiên bản di động