Hoàn thành kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà

Thanh tra Chính phủ đã có dự thảo kết luận thanh tra dự án đầu tư quản lý đất đai của bán đảo Sơn Trà và trong thời gian nhanh nhất sẽ công bố.
Bộ Công an thanh tra dự án chung cư Báo Công an nhân dân Thanh tra Chính phủ đề nghị EVN và 2 Bộ phối hợp làm rõ việc tăng giá điện Quảng Nam thanh tra việc bán "đất vàng" cho vợ nguyên Bí thư tỉnh ủy

Chiều 31/5, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, về cuộc thanh tra dự án đầu tư quản lý đất đai của bán đảo Sơn Trà, Thanh tra Chính phủ đã có dự thảo kết luận thanh tra.

hoan thanh ket luan thanh tra viec quan ly su dung dat dai tai ban dao son tra
Sắp công bố kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà.

Ông Lam cũng cho biết, Thanh tra Chính phủ cũng đã nhận được văn bản của Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng đề nghị cho biết thông tin về tiến độ thanh tra. ''Chúng tôi đã có văn bản phúc đáp lại với Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng'', ông Lam nói.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cũng cho biết, hiện Thanh tra Chính phủ cũng đã kết thúc thanh tra, đã có dự thảo kết luận thanh tra. Tuy nhiên, bán đảo Sơn Trà có vị trí gắn với nhiều yếu tố về an ninh quốc phòng; môi trường sinh thái; rừng; đất đai và gắn với phát triển kinh tế xã hội của TP Đà Nẵng.

Sau khi kết thúc thanh tra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chủ trì hai cuộc họp với các bộ ngành có liên quan như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển và thành phố Đà Nẵng để cùng đưa ra các giải pháp sau khi nghe những giải pháp mà Thanh tra Chính phủ đưa ra.

"Chúng tôi đã hoàn thành kết luận thanh tra và trong thời gian nhanh nhất sẽ công bố", Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết.

Mới đây, tại phiên thảo luận kinh tế - xã hội ở nghị trường Quốc hội ngày 30/5, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn (TP Đà Nẵng) cho rằng, các cuộc điều tra, thanh tra liên quan đến dự án Đa Phước, bán đảo Sơn Trà, nhận được sự quan tâm của cả nước nhưng cho đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm khiến dư luận bức xúc, cử tri nhiều lần kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội. "Cử tri đặt câu hỏi với đoàn đại biểu Đà Nẵng, việc kéo dài thời gian các vụ trên có khuất tất gì trong xử lý hay không?", ông Sơn nói và chuyển câu hỏi tới Thanh tra Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Trước đó, vào ngày 6/12/2017, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra việc quản lý và sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà và Khu đô thị quốc tế Đa Phước TP Đà Nẵng.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn trà; thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước thành phố Đà Nẵng; thời kỳ thanh tra từ năm 2003-2016; thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Văn Huy
Phiên bản di động