Hiện trạng chợ Ngã Tư Sở sau gần một năm thu hồi

Sau gần 1 năm UBND TP Hà Nội quyết định thu hồi, hiện chợ Ngã Tư Sở vẫn đang là nơi buôn bán của các tiểu thương.
Quảng Ninh: Thu hồi dự án bất động sản 2.000 tỷ đồng Thu hồi dự án ‘treo’, chậm tiến độ và có dấu hiệu vi phạm là cần thiết Nghiêm cấm ''thổi'' giá đất, kiên quyết thu hồi dự án chậm tiến độ tại Vân Đồn

Cuối năm 2018, sau khi rà soát 39 dự án chậm triển khai trên địa bàn, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định thu hồi 16 dự án bỏ hoang tại 12 quận huyện. Trong đó có dự án Trung tâm thương mại, chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) do Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh tài sản Việt Nam làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận thực tế, hiện tại bên trong chợ Ngã Tư Sở có 1 phần diện tích là Ban Quản lý chợ, có 1 phòng tập Gym, còn lại là nơi buôn bán đủ các mặt hàng của các tiểu thương, hiện trạng công trình không có gì thay đổi so với trước khi UBND TP Hà Nội ra quyết định thu hồi dự án. Theo một số tiểu thương, hiện họ đang chờ dự án chợ mới triển khai.

Được biết, Chợ Ngã Tư Sở được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1987, có diện tích trên 8.000 m2. Ngày 08/01/2009, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 98/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng Trung tâm thương mại – chợ Ngã Tư Sở với tầng cao công trình tối đa 25 tầng, có 03 tầng hầm.

Thế nhưng, quá trình triển khai có vướng mắc về quy hoạch chung của Thủ đô, phát sinh một số khiếu kiện của tiểu thương nên dự án đã phải dừng lại.

Đến năm 2014, TP Hà Nội đã có Quyết định thu hồi Quyết định số 98/QĐ-UBND phê duyệt vào ngày 08/01/2009 chính thức chấm dứt hoạt động dự án sau nhiều năm “chìm nổi”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận hiện trạng chợ Ngã Tư Sở nhìn từ trên cao:

hien trang cho nga tu so sau gan mot nam thu hoi
Nhìn tư trên cao, các hạng mục của chợ có vẻ như đã xuống cấp.
hien trang cho nga tu so sau gan mot nam thu hoi
hien trang cho nga tu so sau gan mot nam thu hoi
hien trang cho nga tu so sau gan mot nam thu hoi

Theo UBND Phường Ngã Tử Sở, Quận Đống Đa, dự án cũ do Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh tài sản Việt Nam làm chủ đầu tư đã bị thu hồi, hiện trạng của chợ vẫn y nguyên. Sở Công Thương Hà Nội đã đồng ý cho UBND Quận làm chủ đầu tư xây dựng trung tâm dịch vụ Ngã Tử Sở theo mô hình chợ truyền thống.

Thanh Thắng - Phạm Mạnh
Theo Báo Tuổi trẻ Thủ Đô
Phiên bản di động