Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G?

Với tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh thuộc top đầu thế giới, Hàn Quốc đang chạy đua với Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản để ra mắt dịch vụ mạng 5G.    
Mở hộp Samsung Galaxy A50, cảm biến vân tay, 3 camera sau, giá từ 6,99 triệu Tivi QLED 8K, bước đột phá về chất lượng hình ảnh chuẩn 8K của Samsung Samsung A50 smartphone 3 camera sau và pin cực “khủng”.
han quoc tro thanh quoc gia dau tien cung cap dich vu 5g
Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ mạng 5G.

Được biết, ngày 5/4, khi giới thiệu công nghệ không dây mới nhất với sản phẩm Galaxy S10 của Samsung Electronics, Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ mạng 5G.

Hàn Quốc hy vọng với công nghệ này sẽ tạo ra những bước đột phá mới trong các lĩnh vực như thành phố thông minh và ôtô tự lái, cũng như thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của đất nước này vốn đã bị giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm qua.

Với việc trình làng Samsung Galaxy S10 và smartphone gập, Samsung sẽ là công ty đầu tiên cho ra mắt điện thoại 5G. Giới phân tích nhận định, sự kiện này sẽ đem tới cho nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới có điều kiện thuận lợi trong cuộc đua hướng tới dịch vụ 5G khi hàng loạt các đối thủ cạnh tranh khác của Samsung trong và ngoài nước cũng dự định tung ra sản phẩm smartphone 5G trong tháng tư.

Được biết, các nhà mạng ở Hàn Quốc đã chi hàng tỷ Won vào các chiến dịch quảng bá dịch vụ mạng 5G. SK Telecom đang cùng với các công ty con của mình chuyên sản xuất chip nhớ SK Hynix triển khai dự án xây dựng một nhà máy được kết nối và số hóa công nghệ cao trên cơ sở công nghệ 5G.

Kế Thắng
Phiên bản di động