Hải Dương: Sẽ đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương sẽ trực tiếp đối thoại với gần 1.000 đại biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh trong tháng 8 tới đây.
Mang vải thiều Thanh Hà đến với người tiêu dùng Thủ đô Công bố quyết định sáp nhập Trường CĐ Hải Dương vào Trường ĐH Hải Dương Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà "bay cùng thực khách”

Thiếu giáo viên

Hải Dương: Sẽ đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục
Việc thiếu giáo viên khiến các trường triển khai chương trình học gặp khó khăn

Năm học 2022 - 2023, tỉnh Hải Dương hiện có 26.815 giáo viên, cán bộ quản lý khối công lập, gồm 22.559 người trong diện biên chế, còn lại là hợp đồng. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn đào tạo theo Luật Giáo dục năm 2019 của khối THPT đạt 100%, THCS 93,5%, tiểu học 95,7%, mầm non đạt 97%.

So với nhu cầu giáo viên để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, toàn tỉnh hiện đang thiếu 3.614 giáo viên. Trong đó khối tiểu học thiếu nhiều nhất là 1.460 giáo viên; mầm non thiếu 1.165 giáo viên, THCS thiếu 717 giáo viên, còn lại là khối THPT.

Tuy nhiên, số biên chế được tỉnh giao chưa sử dụng là 1.417 biên chế, do yêu cầu tinh giản biên chế của Chính phủ nên các đơn vị chưa tuyển dụng mới để cân đối giáo viên.

Việc thiếu giáo viên khiến các trường triển khai chương trình học gặp khó khăn. Khối các trường THPT hầu như không có giáo viên môn mỹ thuật, âm nhạc nên các trường không tổ chức cho học sinh lựa chọn 2 môn học này.

Lắng nghe để đưa ra giải pháp

Thực tế nguồn tuyển dụng giáo viên trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn. Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các chế độ ưu đãi, phụ cấp, trợ cấp mới nhất đối với giáo viên, nhân viên để thu hút nguồn tuyển dụng.

Hải Dương: Sẽ đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trực tiếp đối thoại với gần 1.000 đại biểu của ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh trong tháng 8 tới đây.

Bên cạnh đó, để thấu hiểu hơn những tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, Bí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị đối thoại với của cán bộ, công chức, viên chức lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo vào tháng 8 tới.

Nội dung hội nghị đối thoại sẽ tập trung vào các nội dung trọng tâm gồm: Giải pháp nâng cao chất lượng, thu hút đội ngũ giáo viên giỏi về công tác tại tỉnh; Cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, các vấn đề về đạo đức, an toàn của học sinh, sinh viên; về dạy thêm, học thêm; Những khó khăn, vướng mắc và giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Các vấn đề khác mà cán bộ, giáo viên và nhân dân quan tâm.

Từ đó, lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo giải quyết và đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế.

Dự kiến hội nghị sẽ có sự tham dự của khoảng 1.100 đại biểu, trong đó có trên 900 đại biểu đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp; lãnh đạo các trường công lập và tư thục của cấp học mầm non, tiểu học, THCS …

Hoàng Duy
Phiên bản di động