Mang vải thiều Thanh Hà đến với người tiêu dùng Thủ đô

Vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được giới thiệu, bán tại số 111, Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Công bố quyết định sáp nhập Trường CĐ Hải Dương vào Trường ĐH Hải Dương Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà "bay cùng thực khách” Hải Dương: Đã bắt được 2 đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng Đức Nam

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương vừa phối hợp với Công ty TNHH Thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tổ chức khai trương điểm trưng bày, bán và giới thiệu vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tại số 111, Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

undefined
Các đại biểu cắt băng khai trương điểm bán và giới thiệu vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội.

Sự kiện nhằm tăng cường hoạt động kết nối tiêu thụ, tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm vải thiều Thanh Hà tiếp cận với khách hàng Thủ đô và các doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư trong và ngoài nước để từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế, giá trị của quả vải.

Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, người tiêu dùng cũng đã đón nhận quả vải Hải Dương ngay từ thời điểm cuối tháng 5/2023 và đánh giá cao về chất lượng.

Giá vải đầu vụ khá cao, trà vải sớm trên địa bàn tỉnh Hải Dương bán từ 70.000 – 100.000 đồng/kg tại vườn và đến tay người tiêu dùng khoảng 100.000 – 150.000 đồng/kg.

undefined
Bà Lương Thị Kiểm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương phát biểu.

Hiện đang thời điểm thu hoạch rộ của vải thiều Thanh Hà và đây cũng là thời điểm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương lựa chọn để triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại đến thị trường Hà Nội.

“Việc quảng bá xúc tiến, giới thiệu đến khách hàng này không chỉ có tác dụng trong một năm mà có tác động trong nhiều năm. Do đó, chúng tôi chọn thời điểm chính vụ thu hoạch giống vải ngon nhất của địa phương và giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô”, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương chia sẻ.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương cũng bày tỏ mong muốn nhận sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, siêu thị, chợ trên địa bàn Hà Nội để phân phối, tiêu thụ, nhất là trong tháng 6 - thời kỳ cao điểm thu hoạch sản phẩm này.

Trong khi đó, với tinh thần hợp tác, hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa trong lĩnh vực công thương giữa Hà Nội với các tỉnh/thành phố trong đó có Hải Dương, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, sở sẽ hỗ trợ kết nối người trồng vải với hệ thống bán lẻ như siêu thị, các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô.

Các phường, xã, ban quản lý chợ ở Hà Nội sẽ bố trí những khoảng đất trống để doanh nghiệp, thương lái kinh doanh vải thiều của tỉnh Hải Dương đưa xe về bán trực tiếp.

undefined
Các sản phẩm vải thiều Thanh Hà trưng bày tại cửa hàng.

Luôn tìm kiếm sản phẩm mới để đưa về phục vụ người tiêu dùng, ông Nguyễn Tiến Hưng – Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam cho hay, với sản phẩm vải thiều, có 2 tiêu chí để công ty lựa chọn đó là chất lượng và độ an toàn.

"Đây cũng là lý do chúng tôi lựa chọn vùng vải Thanh Hà hiện đang được xuất khẩu đi Mỹ, Nhật Bản, EU,… Bởi đây là những thị trường khó tính, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, mã số vùng trồng, cũng như áp dụng các tiêu chuẩn rất khắt khe", ông Hưng chia sẻ.

“Mong muốn của chúng tôi là các sản phẩm tốt, chất lượng đạt chuẩn xuất khẩu sẽ không chỉ phục vụ xuất khẩu mà chính người tiêu dùng trong nước cũng được sử dụng sản phẩm này”, ông Nguyễn Tiến Hưng nói thêm.

Được biết, sau khi khai trương gian hàng trưng bày, bán, giới thiệu vải thiều tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương sẽ tiếp tục mở thêm các gian hàng tại TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh vào các ngày 11 và 12/6.

Hoàng Duy
Phiên bản di động