Công bố quyết định sáp nhập Trường CĐ Hải Dương vào Trường ĐH Hải Dương

Sáng 12/6, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương.
Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà "bay cùng thực khách” Hải Dương: Đã bắt được 2 đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng Đức Nam Hải Dương: Tổ chức hội nghị tập huấn công tác xác định giá đất

Dự lễ công bố có Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, sở, ban ngành địa phương.

undefined
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao quyết định và chúc mừng Trường Đại học Hải Dương.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi đến lãnh đạo tỉnh Hải Dương và cán bộ, học sinh, sinh viên Trường Đại học Hải Dương lời chúc mừng nhân sự kiện quan trọng trong chặng đường phát triển của nhà trường.

Bộ trưởng mong rằng: "Sự sáp nhập này không chỉ là dấu cộng mang tính cơ học mà trường cần là một thực thể mới, với một tiềm lực mới, sứ mệnh mới và cơ hội phát triển mới sẽ làm gia tăng năng lực đào tạo, nghiên cứu, khả năng giải quyết các vấn đề nhu cầu nhân lực của địa phương".

undefined
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Là một trường đại học cấp tỉnh, theo Bộ trưởng, Trường Đại học Hải Dương có nhiều cơ hội đang mở ra phía trước.

Theo đó, với hơn 2 triệu dân, Hải Dương là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế năng động hàng đầu của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, có vị trí địa lý thuận lợi, nhu cầu nhân lực lớn, đặc biệt là truyền thống giáo dục lâu đời với những làng tiến sĩ, trung tâm giáo dục từ rất xa xưa, nơi có những danh nhân như nhà giáo Chu Văn An, danh nhân Nguyễn Trãi…

Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị Trường Đại học Hải Dương tiếp tục rà soát sứ mệnh, định hướng, chiến lược phát triển; trong đó, trước hết cần xác định định hướng đào tạo để đáp ứng nhu cầu của tỉnh và các địa phương trong khu vực.

Trường Đại học Hải Dương cũng cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa đào tạo khối ngành sư phạm để đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục phổ thông và nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương.

Đối với các khối ngành đào tạo khác, nhà trường rà soát lại cơ cấu để có thể mở thêm các ngành địa phương có nhu cầu, hoàn thiện cơ cấu đa ngành trong bối cảnh, tình hình mới. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, gắn nghiên cứu và đào tạo, đổi mới sáng tạo…

“Chỉ bằng con đường nâng cao chất lượng, chúng ta mới có chỗ đứng và phát triển”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

undefined
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Bộ GDĐT với đề án sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Bộ GDĐT với đề án sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng mong muốn, trên chặng đường mới, Trường Đại học Hải Dương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ GDĐT, các bộ, ngành để hướng tới đạt mục tiêu trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của địa phương, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh, xứng đáng với truyền thống văn hiến của mảnh đất Hải Dương.

undefined
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Đánh giá giai đoạn phát triển mới không ít cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức đặt ra với Trường Đại học Hải Dương, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm tới sự phát triển của trường.

Về phía nhà trường, cần đảm bảo hoạt động thông suốt, liên tục, hiệu quả, duy trì hoạt động bình thường của trường sau khi sáp nhập. Đảm bảo việc làm, chế độ chính sách cho người lao động; tạo sự thống nhất, nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên về sứ mệnh của trường trong giai đoạn mới.

Đặc biệt, trường cần hoạch định chính sách phù hợp với sự phát triển của tỉnh, thực hiện kết nối nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp, mở rộng đào tạo các ngành nghề công nghệ cao phục vụ sự phát triển của tỉnh. Kết hợp giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, cần làm tốt công tác truyền thông về định hướng, xu hướng phát triển trong giai đoạn mới của nhà trường.

“Trong giai đoạn đầu thời cơ có nhiều nhưng khó khăn, thách thưc vô cùng to lớn,Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương sẽ dành sự quan tâm để trường vượt qua khó khăn giai đoạn đầu”, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng khẳng định.

undefined
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Trường Đại học Hải Dương với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

Trường Đại học Hải Dương thành lập năm 2011 trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hải Dương.

Hơn 60 năm qua, sau nhiều lần đổi tên, sáp nhập, Trường Đại học Hải Dương đã có nhiều đóng góp trong đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và các tỉnh trong vùng

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương mở ra giai đoạn phát triển mới cho trường, để hướng tới trở thành đại học đa ngành và trọng điểm đào tạo nhân lực cho tỉnh Hải Dương và vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

Hoàng Duy
Phiên bản di động