Hải Dương: Làm rõ trách nhiệm vụ thu tiền trái quy định tại Trường THPT Tuệ Tĩnh

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương vừa yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ thu tiền hỗ trợ thi tốt nghiệp trái quy định tại Trường THPT Tuệ Tĩnh, huyện Cẩm Giàng.
Năm 2024, Hải Dương phấn đấu có 32 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu Hải Dương phấn đấu hoàn thành 340 căn nhà ở xã hội trong năm 2024 Chính phủ cho phép Hải Dương làm Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Dương vừa có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Chánh Thanh tra tỉnh về việc xác minh nội dung tố cáo Trường THPT Tuệ Tĩnh (Cẩm Giàng, Hải Dương) thu tiền, tổ chức dạy thêm trái quy định.

Hải Dương: Làm rõ trách nhiệm vụ thu tiền trái quy định tại Trường THPT Tuệ Tĩnh
Trường THPT Tuệ Tĩnh (Cẩm Giàng, Hải Dương).

Theo đó, ngày 1/2, Sở GD&ĐT nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến việc triển khai thu tiền hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và thu tiền không đúng quy định; tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định của Trường THPT Tuệ Tĩnh, huyện Cẩm Giàng.

Sau khi tiếp nhận đơn, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã thụ lý và thành lập tổ xác minh nội dung tố cáo.

Theo kết quả xác minh, về việc thu tiền không đúng quy định, nội dung đơn nêu rõ việc Ban Đại diện cha mẹ học sinh các lớp 12, năm học 2023 - 2024 nêu ý kiến xin chủ trương nhà trường cũng như toàn thể phụ huynh về việc huy động kinh phí (dự kiến 400.000 đồng/phụ huynh) để hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Lãnh đạo nhà trường chấp thuận chủ trương trên và nhất trí cho Trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm các lớp 12 thu tiền nếu có sự đồng thuận của phụ huynh, còn nếu không đồng thuận thì không thực hiện.

Tại cuộc họp ngày 14/1/2024, một số lớp 12 đã tiến hành thu tiền (400.000 đồng/phụ huynh) hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai có ý kiến không đồng thuận.

Sau khi tiếp nhận ý kiến không đồng thuận từ phụ huynh, lãnh đạo nhà trường đã đề nghị Trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm các lớp 12 dừng thu tiền và lớp nào đã thu thì trả lại.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương kết luận, việc phụ huynh học sinh phản ánh Trường THPT Tuệ Tĩnh thu tiền (400.000 đồng/phụ huynh) là đúng; khi có ý kiến không đồng thuận của cha mẹ học sinh, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo dừng triển khai và hoàn trả lại số tiền đã thu từ cha mẹ học sinh.

Tuy nhiên, việc Ban Đại diện cha mẹ học sinh triển khai huy động số tiền trên và lãnh đạo nhà trường đồng ý chủ trương thu tiền là không đúng với quy định của Nghị quyết 08/2022/NQ-HĐND ngày 8/12/2022 và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

Trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm dừng thu, yêu cầu hoàn trả những trường hợp đã nộp.

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan; nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phối hợp với cha mẹ học sinh để tổ chức các hoạt động giáo dục theo đúng quy định.

Hoàng Duy
Phiên bản di động