Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà máy nước sạch trăm tỷ

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy xử lý nước sạch An Phụ tại huyện Kinh Môn.    
Vải thiều Hải Dương mất mùa được giá Vựa vải thiều ở Hải Dương năm nay mất mùa Đám khói vàng như nghệ bao phủ bầu trời khiến người dân Hải Dương lo lắng
hai duong chap thuan chu truong dau tu du an nha may nuoc sach tram ty
Ảnh minh họa.

Dự án do Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư là 100,691 tỷ đồng, bao gồm 27 tỷ đồng vốn tự có của nhà đầu tư và 73,691 tỷ đồng vốn vay.

Nhà máy nước sạch này được đặt tại thôn Phương Luật, xã An Phụ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương trên diện tích sử dụng đất là 9.932 m2.

Dự kiến, công suất của nhà máy là 19.500 m3/ngày đêm. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng và đưa vào vận hành, hoạt động trước ngày 30/6/2021 với công suất là 9.500 m3/ngày đêm. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng và đưa vào vận hành, hoạt động trước ngày 30/6/2023 công suất là 10.000 m3/ngày đêm.

Với công suất lớn, dự án có thể sẽ là nguồn cung cấp nước sạch cho nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn 6 xã thuộc huyện Kinh Môn (An Phụ, Long Xuyên, Hiệp An, Hiệp Sơn, An Sinh và Thượng Quận) và Nhà máy Xử lý nước sạch Kinh Môn I (thuộc Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương).

Thanh Thắng
Phiên bản di động