Giá vàng hôm nay (10/4): Vàng thế giới biến động, trong nước lặng sóng

Sau khi quanh quẩn ở mốc 1290 USD/oz, giá vàng thế giới đã leo lên giao dịch ở mức 1.303,6 USD/oz. Trey Reik, Giám đốc danh mục đầu tư cao cấp của Sprott U.S. Holdings cho rằng, mốc giao dịch 1.300 USD/oz sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.
Bốn đối tượng bịt mặt đi ôtô không biển số tấn công chủ tịch xã Bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản Khởi tố nguyên Chủ tịch xã và kế toán ở Thanh Hóa vì nâng khống giá đất

Theo giới quan sát, đồng USD yếu và sàn chứng khoán Mỹ ‘đỏ lửa’ sau khi Quỹ tiền tệ quốc tế IMF hạ cấp dự báo kinh tế toàn cầu đã đẩy giá vàng tăng cao.

Trong dự báo tăng trưởng mới nhất của mình, IMF cho biết họ thấy nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,3% trong năm 2019, giảm so với ước tính 3,5% trước đó. Với nước Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, mức dự báo tăng trưởng đưa ra là 2,3%, giảm so với dự báo trước đó là 2,5%. Liên minh châu u tăng trưởng 1,3%, giảm so với ước tính trước đó là 1,6%. Điểm sáng trong báo cáo của IMF là ở Trung Quốc; quỹ đã tăng dự báo năm 2019, tăng trưởng kinh tế nước này là 6,3%, tăng so với dự báo trước đó là 6,2%.

gia vang hom nay 104 vang the gioi bien dong trong nuoc lang song
Vàng thế giới đột phá ngưỡng nhạy cảm 1.300 USD/oz trong khi giá vàng trong nước không biến động

Cùng với đó, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu leo thang sau khi EU chỉ ra rằng họ sẵn sàng trả đũa 2 đề xuất mới nhất của Mỹ nhắm vào hàng hóa châu u bằng thuế quan. Trước đó vào thứ Hai, Mỹ cho biết họ đang xem xét mức thuế trả đũa trị giá 11 tỷ USD đối với một loạt hàng hóa châu Âu để đáp trả những khoản trợ cấp bất hợp pháp mà EU đã cấp cho nhà sản xuất máy bay Airbus.

Phản ứng trước thông tin này, chứng khoán Mỹ và thế giới tụt giảm, hỗ trợ cho giá vàng lên. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.308,80 USD/ oz, tăng 0,53% trong ngày.

Các nhà đầu tư cũng đang ngóng chờ biên bản cuộc họp trong tháng 3 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) để nắm được thông tin về chính sách tiền tệ trong tương lai của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nếu FED cắt giảm lãi suất, đồng USD có thể giảm giá và hỗ trợ thị trường vàng.

Trong lúc thị trường thế giới biến động, thị trường vàng miếng trong nước vẫn yên ả. Giá vàng Doji niêm yết trên sàn Hà Nội sáng 9/4 là 36,400 - 36,550 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC trên sàn TP.HCM niêm yết ở mức 36,370 - 36,520 triệu đồng/ lượng. Mức giá này giữ nguyên so với ngày 9/4. Vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá USD ngân hàng khoảng 36,39 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 130.000 đồng.lượng. Doji ghi nhận lượng khách chiều bán vàng ra chiếm ưu thế khoảng 60% trong tổng lượng khách tham gia giao dịch.

“Với tâm thế chờ thêm thông tin rõ ràng hơn từ thị trường Quốc tế, nhiều nhà đầu tư chọn giải pháp đứng ngoài thị trường và lựa chọ thời điểm phù hợp hơn”, Phòng Kinh doanh Vàng - Tập đoàn VBĐQ DOJI nhận định.

Huyền My
Phiên bản di động