Giá vàng hôm nay (8/4): Nhiều ẩn số đang chờ các nhà đầu tư

Chuyên gia sàn vàng Kitco nhận định, giá vàng tuần đầu tiên của tháng Tư khá ảm đạm. Tuy nhiên, có nhiều ẩn số đang chờ đợi các nhà đầu tư trong tuần tiếp theo này.
Giá vàng hôm nay (7/4): Vàng kém hấp dẫn so với đồng USD Giá vàng hôm nay (6/4): Rời xa mốc 1300 USD/oz Giá vàng hôm nay (5/4): Vàng tiếp đà giảm, giới đầu tư mua thăm dò

Mở đầu tuần mới, giá vàng thế giới nhúc nhích tăng nhẹ. Kitco News niêm yết giá vàng ở mức 1,293,3 -1,294,3 USD/oz, tăng khoảng 1,9% so với giá chốt phiên tuần trước.

Các thông tin lạc quan về nền kinh tế Mỹ được công bố trong ngày 5/4 cũng khiến vàng ở thế yếu so với đồng USD.

gia vang hom nay 84 nhieu an so dang cho cac nha dau tu
Giá vàng trong tuần thứ 2 tháng 4 đang là một ẩn số

Báo cáo do Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy khu vực phi nông nghiệp của nước này tạo thêm được 196.000 công việc mới trong tháng 3, vượt xa mức dự báo 173.000 công việc mới mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Số việc làm mới của tháng 2 theo dữ liệu điều chỉnh là 33.000, cao hơn nhiều so với mức 20.000 đưa ra trong lần công bố sơ bộ.

Số liệu tươi sáng về thị trường lao động khiến chứng khoán Mỹ lên mức cao nhất trong nhiều tháng.

Tuy nhiên, Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco cho rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ FED sẽ không tăng lãi suất đồng USD trong bối cảnh việc làm Mỹ đang ổn định.

Trong tuần này, các nhà đầu tư đang chờ đợi những thông tin từ hạn chót Brexit, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) và phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Theo chuyên gia Anna Golubova, đây thực sự là những ẩn số có thể khiến giá vàng bùng nổ trong tuần thứ 2 của tháng 4 này.

Chính vì vậy, theo các nhà phân tích, nhiều nhà đầu tư đã thấy được xu hướng giá vàng tăng cao hơn trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, giá vàng 9999 cũng thoát khỏi tình trạng đi ngang, tăng nhẹ ở cả chiều mua vào, bán ra.

Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội tính đến 8h sáng ngày 8/4 ở mức 36,4-36,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC niêm yết tại TP HCM ở mức 36,35-36,5 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 20.000-40.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra.

Hội đồng vàng Thế Giới (WGC) dưa ra nhận định: Các nhà đầu tư nên xem qua biến động ngắn hạn của vàng và tập trung vào tiềm năng dài hạn của nó. Fed thay đổi đột ngột trong chính sách tiền tệ sẽ đẩy giá vàng tăng cao trong vòng 12 tháng tới.

Huyền My
Phiên bản di động