Giá vàng hôm nay (5/4): Vàng tiếp đà giảm, giới đầu tư mua thăm dò

Kì vọng tranh chấp thương mại kéo dài giữa Mỹ - Trung Quốc sẽ sớm được giải quyết đã đẩy giá USD tăng nhẹ và tiếp tục khiến giá vàng lao dốc.

Từ đầu giờ sáng ngày 5/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay niêm yết ở mức 1289,1 - 1289,6 USD/oz, giảm nhẹ so với ngày 4/4. Tuy nhiên, đây không phải là mức giá thấp nhất trong 2019. Trong 4 tháng đầu năm 2019, giá vàng chạm mức thấp nhất vào ngày 25/1, ghi nhận ở mức 1.280,59 USD/oz.

gia vang hom nay 54 vang tiep da giam gioi dau tu mua tham do
Giá vàng ngày 5/4 tiếp đà giảm khiến các nhà đầu tư mới dừng ở mức mua thăm dò. Ảnh minh họa.

Giá vàng hiện vẫn đang nghe ngóng các thông tin về thoả thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Trước đó, vào thứ Năm, Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang tiến rất gần đến một thỏa thuận thương mại có thể được công bố trong vòng 4 tuần. Điều này đã giúp đồng USD tăng lên mức cao nhất trong ba tuần so với đồng Yên và đẩy vàng tiếp đà giảm giá.

Trong một diễn biến khác, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới đã giảm tỉ lệ nắm giữ vàng xuống 0,2% xuống còn 762,55 tấn. Và sắp xuất hiện một nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới khi các cổ đông của Goldcorp đã chấp thuận đề nghị tiếp quản tài sản trị giá đến 10 tỷ USD của Newmont Mining Corp.

Chuyên gia phân tích tại FXTM, ông Lukman Otunuga, nhận xét: “Dù vàng có thể giảm giá trong ngắn hạn, triển vọng trung và dài hạn vẫn tốt cho giá vàng. Rủi ro chính trị từ Brexit, bất ổn xung quanh các cuộc đàm phán Mỹ - Trung Quốc và việc Fed duy trì chính sách mềm mỏng sẽ hỗ trợ cho giá vàng”.

Ông Otunuga cho rằng giá vàng sẽ thử thách với ngưỡng hỗ trợ $1280/oz trong ngắn hạn, trong khi đó việc lên ngưỡng $1300/oz sẽ là cần thiết để thuyết phục được các nhà đầu tư trở lại thị trường.

Tại Việt Nam, thị trường vàng không có nhiều biến động. Giá vàng Doji tại Hà Nội sáng ngày 5/4 ở mức 36,380 - 36,460 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,350 - 36,500 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với ngày 4/4, mức giá mua vào không đổi trong khi mức bán ra giảm nhẹ từ 10.000 - 20.000 đồng.

Theo Doji, các nhà đầu tư trong nước mới chỉ mua vào ở mức độ thăm dò. “Hiện việc theo dõi các thông tin từ thị trường quốc tế và lựa chọn đúng lời điểm tham gia thị trường vẫn là yếu tố quan trọng quyết định giao dịch thành công của khách hàng”, Phòng Kinh doanh Vàng - Tập đoàn VBĐQ DOJI nhận định.

H.My
Phiên bản di động