Giá vàng hôm nay (6/4): Rời xa mốc 1300 USD/oz

Biểu đồ giá vàng thế giới ngày 6/4 tiếp đà đi xuống, còn tại Việt Nam đi ngang. Theo giới phân tích, các nhà đầu tư đang chờ đợi các số liệu của nền kinh tế Mỹ. Nếu số liệu không tích cực như kì vọng, giá vàng có khả năng biến động mạnh.

Trên sàn Kitco, giá vàng được niêm yết ở mức 1291,4 -1292,4 USD/oz, cách xa ngưỡng thuyết phục các nhà đầu tư quay lại thị trường là 1.300 USD/oz. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn ổn định và được giao dịch ở mức 1.294,20 USD/oz.

gia vang hom nay 64 roi xa moc 1300 usdoz co the bien dong manh
Giá vàng ngày 6/4 tiếp đà giảm, có thể biến động mạnh theo những thông tin từ nền kinh tế Mỹ. Ảnh minh họa

Trong họp báo ngày 5/4, Tổng thống Mỹ Donald Trum đã hối thúc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất trong bối cảnh kinh tế Mỹ ghi nhận dấu hiệu tích cực như tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 3,8% (theo số liệu báo cáo công bố cùng ngày).

Ông Benjamin Lu, nhà phân tích của trung tâm Phillip Futures có trụ sở tại Singapore nhận định: các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các số liệu về kinh tế Mỹ thông qua số liệu trên bảng lương trong lĩnh vực phi nông nghiệp dự kiến được công bố vào ngày hôm nay. Nếu số liệu không tích cực như kỳ vọng giá vàng có khả năng biến động mạnh.

Tại Việt Nam, giá vàng tiếp tục đi ngang. Trong phiên mở cửa sáng ngày 6/4, giá vàng Doji niêm yết ở mức: 36,380 -36,460 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 20 nghìn đồng/ lượng so với chốt phiên trước ở chiều bán ra. Giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,330-36,480 triệu đồng/lượng, cũng giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm 5/4.

Nhìn lại biểu đồ vàng trong tuần qua, giá vàng thế giới điều chỉnh theo chiều hướng giảm dần với mức giá cao nhất ghi nhận ở phiên đầu tuần. Còn ở trong nước, giá vàng miếng đã giảm khoảng 100.000 đồng/lượng so với tuần trước.

Phòng kinh doanh vàng, tập đoàn Doji nhận định: Ở thời điểm hiện tại, rất khó xác định được xu hướng diễn biến của giá vàng. Kể cả với các chuyên gia về lĩnh vực kim loại quý này cũng đưa ra nhiều dự đoán trái chiều. Theo đó nhà đầu tư nên giao dịch an toàn, nhằm tối ưu hóa tài sản của mình.

Huyền My
Phiên bản di động