Facebook đệ đơn kiện Social Media Series Limited

Facebook đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ cáo buộc công ty của New Zealand có tên Social Media Series Limited và 3 giám đốc với hành vi sử dụng nhiều công ty, website khác nhau để bán các lượt thích, lượt xem, người theo dõi “fake” trên Instagram.    
Ứng dụng đoán tính cách người dùng sẽ bị Facebook khai tử Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam về làm Tổng giám đốc Go-Viet Facebook, Instagram và Messenger sập trên toàn cầu
facebook de don kien cong ty social media series limited
Facebook đệ đơn kiện công ty Social Media Series Limited.

Theo Bussiness Insider, vào tháng 7/2018 và tháng 12/2018, Facebook đã gửi thư yêu cầu công ty này cùng các giám đốc ngừng ngay hoạt động mua bán like, follower giả. Được biết các hành vi mua bán lượt like và follow giả này được thực hiện thông qua các trang website như SocialEnvy.co, IGFamous.net và Favoritesocial.co.

Mới đây, ngày 25/4, Facebook cũng đã đâm đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ, tố cáo Social Media Series Limited với hành vi đã bán các lượt thích, lượt xem và người theo dõi “fake” trên Instagram.

Trong đơn kiện có viết: "Kể từ tháng 7/2018, Social Media Series Limited đã khiến cho Facebook và Instagram thiệt hại lên tới gần 9,5 triệu USD. Đồng thời cũng thông qua hành động kinh doanh của mình, Social Media Series Limited và các giám đốc đã góp phần phá hoại Instagram, tạo ra những trải nghiệm sai lệch cho người dùng Instagram để làm giàu cho bản thân”.

Vẫn liên quan tới vấn đề này, trước đó, Facebook cũng đã khởi kiện 4 công ty cùng 3 người có liên quan tại Trung Quốc, khi những trường hợp này có hành vi quảng cáo, mua bán tài khoản, like và follower “fake”.

Thanh Thắng
Phiên bản di động