Mạng xã hội Facebook lỗi không thể đăng nhập

Tối 5/3, tại Việt Nam, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook hoang mang khi đột nhiên bị đăng xuất khỏi tài khoản người dùng. Đến khoảng 22h cùng ngày, Facebook đã chính thức “sập nguồn” khiến hàng loạt người dùng bị đăng xuất tự động khỏi nền tảng và không thể truy cập lại.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua lời mời bình chọn trên Facebook Meta thu phí người dùng không muốn xem quảng cáo Người phụ nữ ở Hà Nội mất 400 triệu đồng vì Facebook của con gái bị "hack"

Khoảng 21h tối ngày 5/3, nhiều người dùng đã cảm thấy khó hiểu vì khi đăng nhập vào Facebook lại nhận được thông báo “Phiên bản đã hết hạn vui lòng đăng nhập lại”. Cho rằng Facebook chỉ yêu cầu đăng nhập lại sau khoảng thời gian dài sử dụng, người dùng đã thoát ra màn hình đăng nhập và điền thông tin như thường lệ. Nhưng Facebook lại liên tục báo lỗi không thể đăng nhập hoặc tự động “đẩy” người dùng ra màn hình đăng nhập.

Mạng xã hội Facebook lỗi không thể đăng nhập
Facebook hiện không thể hoạt động trên các trình duyệt web máy tính
Mạng xã hội Facebook lỗi không thể đăng nhập
Ứng dụng Facebook trên các thiết bị thông minh cũng gặp lỗi tương tự

Không chỉ ứng dụng mạng xã hội Facebook, ứng dụng Messenger cũng bị “phong tỏa” hoàn toàn với lỗi tương tự. Nhiều người cho biết vẫn nhận được thông báo tin nhắn đến như thường lệ nhưng không thể truy cập cũng như đọc tin nhắn. Người dùng cũng không thể truy cập bằng cách thử thay đổi mật khẩu hay đăng nhập link qua các thiết bị thông minh chung hệ điều hành như thường lệ.

Mạng xã hội Facebook lỗi không thể đăng nhập
Messenger "thất thủ"

Lỗi này hiện đang xuất hiện toàn bộ trên tất cả trình duyệt web cho máy tính mang hệ điều hành Windows và Mac, bao gồm Google Chrome, Safari, Cốc Cốc,... Cộng đồng mạng đang hết sức hoang mang vì kết nối bị gián đoạn bất ngờ. Không chỉ là các tài khoản cá nhân mà còn là các trang thương hiệu, shop online,... đang hoạt động, livestream bán hàng cũng bị “ngắt nguồn” đột ngột, gây ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu của người kinh doanh.

Tình trạng lỗi hiện tại đang xảy ra trên phạm vi rộng, hiện công ty Meta Business Suite – công ty quản lý và điều hành hệ thống mạng xã hội Facebook, Instagram – vẫn chưa có phản hồi về vụ việc.

Mạng xã hội Facebook lỗi không thể đăng nhập
Cộng đồng mạng "kêu trời" trên các nền tảng mạng xã hội khác
Tùng Linh
Phiên bản di động