Hà Nội:

Dự án Khu Đảo Sen dựng rào tôn, xây dựng công trình không phép

Dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen (hay còn gọi là dự án Đảo Sen) tại Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội mặc dù không được cấp phép xây dựng một số hạng mục nhưng hiện tại chủ đầu tư đang dựng lên nhiều công trình không phép, tường rào tôn được dựng cao chót vót để che đậy hoạt động xây dựng ở bên trong.    
Những "trò đùa" nhưng có thật tại quận Long Biên Quận Long Biên minh bạch hay ''ỉm'' hồ sơ tham gia đấu giá dự án? Chủ tịch UBND thành phố trao Huy hiệu Đảng tại quận Long Biên

Năm 2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp Công viên thể thao và du lịch hỗn hợp Hồ Sen tại Khu hồ Sen, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội cho Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen nhằm nâng cấp, xây dựng mới các công trình để phục vụ kinh doanh dịch vụ, thể thao, công viên vui chơi giải trí và hoàn thiện hạ tầng theo quy hoạch được phê duyệt với tổng vốn đầu tư 443 tỷ đồng.

Ngày 11/7/2017, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 4402/QĐ-UBND phê duyệt cho Công ty Đảo Sen thuê 1002.624,5 m2 (đợt 1) tại phường Gia Thụy, quận Long Biên để thực hiện dự án.

Tới ngày 27/11/2017, UBND TP Hà Nội với Đại diện là Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã ký hợp đồng thuê đất số 703/HĐTĐ-STNMT-CCQLĐ với Công ty Đảo Sen.

Theo văn bản số 1622/SVHTT-KHTC của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, thông tin chung về dự án có 76.290m2 đất sẽ được xây dựng hồ điều hòa, công viên cây xanh, thể dục thể thao, dịch vụ công cộng. Trong đó, bao gồm: 38.272,57 m2 để xây hồ điều hòa, điều tiết nước chung cho khu vực, công ty không khai thác kinh doanh; đối với 34898,63 m2 để xây khu thể thao, công viên xây xanh, đường dạo phục vụ công cộng. 15.212,8 m2 đất bằng để xây dựng các công trình cơ quan, trường đào tạo.

Sự việc không có gì đáng nói nếu như Chủ đầu tư thực hiện đúng những gì được giao. Mới đây, theo phản ánh của bạn đọc tới Tuổi trẻ và Pháp luật, hiện tại ở Dự án Khu Đảo Sen đang xuất hiện tình trạng lạ, Chủ đầu tư dự án cho dựng lên những hàng rào tôn cao chót vót, bên trong tổ chức hoạt động xây dựng được người dân cho là xây dựng không phép nên mới phải che chắn để lấp liếm.

du an khu dao sen dung rao ton xay dung cong trinh khong phep
Chủ đầu tư dựng những hàng rào tôn cao chót vót và xây dựng bên trong, từ bên ngoài không ai nhìn thấy.

PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã có mặt tại Khu dự án để tìm hiểu rõ thực hư. Dự án chỉ nằm cách UBND Phường Gia Thụy không đến 1km, đứng từ xa cũng có thể nhận thấy hàng rào tôn cao như một ngôi nhà đúng như những gì người dân phản ánh.

du an khu dao sen dung rao ton xay dung cong trinh khong phep
Máy xúc được huy động để thực hiện xây dựng những công trình này.

Đi vào bên trong, PV ghi nhận tình trạng nhiều hoạt động xây dựng đang diễn ra trên phần mặt bằng ước tính lên tới hàng trăm m2, vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, công nhân vẫn đang thi công bình thường. Còn phía bên ngoài dự án, không hề thấy biển báo công trình hay thông tin về dự án gì ở đây.

du an khu dao sen dung rao ton xay dung cong trinh khong phep
Bức tường gạch kiên cố sau tấm tôn mỏng che đậy.

PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã liên hệ với UBND Phường Gia Thụy để làm rõ thông tin. Đại diện UBND Phường Gia Thụy thừa nhận các công trình đang xây dựng tại dự án không có phép, cũng chưa tiến hành lập biên bản các công trình này. Cùng với đó, vị đại diện này cho rằng đây là công trình lán tạm cho công nhân ở để phục vụ cho việc thi công dự án, phía Chủ đầu tư đã có văn bản gửi UBND Phường Gia Thụy và UBND Quận Long Biên xin chấp thuận cho Công ty xây dựng 2 lán trại này.

Tuy nhiên, UBND Phường Gia Thụy không cung cấp được cho PV văn bản nào về việc UBND Quận Long Biên cũng như UBND Phường Gia Thụy chấp thuận đề nghị của Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Thắng - Phạm Mạnh
Phiên bản di động