Dự án Bright City: Chủ đầu tư bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện?

Dù dự án vẫn còn ngổn ngang như một công trường, nhiều hạng mục còn chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long đã gửi thông báo bàn giao căn hộ, thúc giục cư dân đóng tiền.    
"Vượt mặt" nhiều đại gia BĐS ở Thanh Hóa, Tập đoàn Sao mai đầu tư vào dự án resort 1.500 tỷ Phú Yên giao “đất vàng” sai quy định cho nhiều dự án Lập Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam

Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của nhiều người dân là khách hàng mua căn hộ tại dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long, tên thương mại là Dự án Brigt City có địa chỉ tại thôn Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.

Theo đó, đồng loạt các khách hàng mua căn hộ tại đây bức xúc khi dự án vẫn đang thi công ngổn ngang nhưng chủ đầu tư vẫn phát thông báo nhận nhà tới người mua.

du an bright city chu dau tu co dinh dan vao cong truong o
Thông báo nhận nhà anh Hà Duy Hoan nhận được.

Cho đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, chưa có nghiệm thu, điện chưa được đấu nối, việc xây dựng và vệ sinh chưa hoàn thành còn còn ngổn ngang... không đảm bảo các quy định về ban giao nhà theo Hợp đồng mua bán và theo các quy định của pháp luật liên quan tới điều kiện bàn giao nhà chung cư nhưng cư dân vẫn nhận được thông báo bàn giao và đề nghị đóng tiền.

Cùng với đó, nhiều khách hàng cũng cho rằng, chủ đầu tư đang có nhiều hành vi mập mờ, lừa gạt khách hàng. “Chủ đầu tư báo với chúng tôi rằng sẽ bàn giao căn hộ trong tình trạng trần không được trát, chất lượng nhiều hạng mục của căn hộ không đảm bảo. Trong khi đó, trước khi mua khách hàng có xem nhà mẫu thì có trát trần; theo các quy chuẩn xây dựng với nhà chung cư được bàn giao phải đảm bảo điều kiện trần phải được trát phẳng, sơn”.

Anh Hà Duy Hoan, một khách hàng mua nhà tại Bright City cho biết: “Chúng tôi đã đến thực tế tại dự án, nhưng tất cả các tầng, các hạng mục đều chưa hoàn thiện. Từ nhà để xe và trung tâm thương mại, nhưng ở đó còn ngổn ngang vật liệu, lối lên dành cho xe máy và ô tô đều chưa thi công xong”.

du an bright city chu dau tu co dinh dan vao cong truong o
du an bright city chu dau tu co dinh dan vao cong truong o
du an bright city chu dau tu co dinh dan vao cong truong o
Các hạng mục công trình vẫn chưa hoàn thiện nhưng Chủ đầu tư đã thông báo bàn giao nhà cho cư dân. Ảnh: Hà Duy Hoan.

"Chủ đầu tư có biểu hiện trốn tránh nghĩa vụ quy định liên quan tới việc thanh toán khoản phạt hợp đồng, bồi thường thiệt hại do việc bàn giao nhà chậm nhà. Rất nhiều lần khách hàng yêu cầu chủ đầu tư giải quyết vấn đề này nhưng bên phía họ liên tục trốn tránh và không giải quyết", anh Hoan cho biết thêm.

Được biết, Bright City là 1 trong 48 dự án nhà ở xã hội được triển khai xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội. Dự án được khởi công từ 11/2014 và dự kiến bàn giao nhà vào quý III-IV năm 2017.

Sau khi dự án chậm tiến độ, ngày 11/5/2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp 6 công dân đại diện cho 496 công dân mua căn hộ tại dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long đã yêu cầu Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long khẩn trương có văn bản cam kết với 496 hộ dân về việc tiếp tục triển khai xây dựng công trình, về tiến độ hoàn thành dự án với các hộ dân.

Theo đó, công ty này cam kết với cư dân, 10 tháng sau khi triển khai thi công lại, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ cho người dân. Tới nay, thời gian bàn giao đã quá, chủ đầu tư đã thông báo bàn giao căn hộ cho cư dân, nhưng dự án vẫn còn ngổn ngang chưa đủ điều kiện bàn giao.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Thắng
Phiên bản di động