Dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn sẽ sớm hoàn thiện pháp lý

Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam, chủ đầu tư dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn đang đẩy mạnh việc hoàn thiện các giấy tờ pháp lý sau những lùm xùm không đáng có trong thời gian gần đây.
Dự án nghìn tỷ Apec Diamond Park sắp ra mắt tại Lạng Sơn

Dự án nghìn tỷ của Lạng Sơn

Dự án Khu đô thị, căn hộ và shophouse Diamond Park (gọi tắt là dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn) tại thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn do Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư, phối hợp với đơn vị phát triển dự án Apec Group.

Ngày 20/3/2019, ông Nguyễn Công Trưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ký ban hành Quyết định số 541/QĐ-UBND về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất nhà máy xi măng (cũ) có diện tích 55.432m2 thôn Phai Duốc, xã Mai Pha đối với Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam, với số tiền trúng đấu giá đất là 350 tỷ 190 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn là khu phức hợp gồm shophouse, liền kề biệt thự được quy hoạch và phát triển trên khu đất rộng 55.432 m2, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay mặt đường quốc lộ 1A, thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn.

du an apec diamond park lang son se som hoan thien phap ly
Dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn đang từng bước hoàn thiện giấy tờ pháp lý.

Khu căn hộ khách sạn với 4 tòa nhà cao 27 tầng, tổng cộng 1.600 căn hộ hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp. Trong khi đó, phân khu shophouse có diện tích đất 20.620 m2 với tổng số 229 căn, diện tích 78,75 m2 – 190,8 m2 cao từ 4 – 7 tầng, mật độ xây dựng 72,75%.

Điểm nhấn chính của dự án là khu phố ẩm thực, phố mua sắm cùng một loạt tiện ích như trung tâm thương mại, trường quốc tế, khu vui chơi trẻ em, trung tâm y tế… Tương lai, khi hệ thống tiện ích này hoàn thiện và đi vào vận hành, Apec Diamond Park sẽ trở thành điểm đến lưu trú, vui chơi, trải nghiệm dịch vụ hàng đầu của cư dân và du khách đến Lạng Sơn.

Sẽ sớm hoàn thiện pháp lý

Được biết, đến ngày 23/12/2019 chủ đầu tư IDJ Việt Nam đã thực hiện xong đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, hoàn thành nộp tiền đất và các khoản thuế theo luật định và được cấp sổ đỏ theo đúng quy định, chính thức là chủ sở hữu khu đất 55.432m2 này.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được xem như là “giấy thông hành” của chủ đầu tư và “bảo chứng” cho nhà đầu tư yên tâm sở hữu căn hộ chung cư và các căn nhà phố thương mại (shopouse) tại dự án Apec Diamond Park.

Chủ nhân của các căn shophouse tại dự án này sẽ được sở hữu lâu dài và hưởng đầy đủ quyền lợi đối với tài sản mình sở hữu: có thể chuyển nhượng, cầm cố, cho thuê lại, hình thành đơn vị ở như đối với nhà ở riêng lẻ thông thường,… đặc biệt là khả năng tăng giá trong tương lai của loại hình này đang được đánh giá là cao và an toàn nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo UBND TP Lạng Sơn, hiện nay, Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam đã nộp hồ sơ về báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn và đang được cơ quan chức năng xem xét, thẩm định sau khi đủ điều kiện sẽ tham mưu UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường vào đầu năm 2020.

Với việc từng bước hoàn thiện khung pháp lý của dự án, nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu căn hộ tại dự án Apec Diamond Park. Theo quan sát, hiện tại dự án này đang là dự án được nhà đầu tư và người dân thành phố mong đợi nhất bởi đây là dự án được đầu tư hoàn chỉnh và quy mô lớn nhất trong thời điểm hiện tại.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động