Hà Nội

Phường Liễu Giai thiếu cương quyết khi "xử" lý barie mọc trái phép

Chiếc barie do một số hộ dân tự ý lắp đặt trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn vẫn "vững như bàn thạch", thách thức pháp luật sau "lời hứa suông" buộc phải tháo dỡ của vị PCT phường Liễu Giai.
Hà Nội: Ngõ đi chung bỗng dưng xuất hiện barie "chắn" lối Hà Nội: Phường Liễu Giai cam kết phá bỏ barie lắp đặt trái phép Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, nhận được đơn kiến nghị của ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội bức xúc về việc trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường Liễu Giai xuất hiện một nhóm người ngang nhiên dựng một chiếc barie trái phép nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Đại diện một số hộ dân có ý kiến phản đối cho biết: "Đây là khu đất sử dụng chung của người dân trong ngõ từ trước tới nay, thời gian qua có một nhóm người lấy lý do lắp đặt barie để cho các cháu trong khu lấy chỗ vui chơi giải trí, nhưng trên thực tế, họ lấy khu đất đó để phục vụ riêng cho việc đỗ xe ô tô và mục đích khác gây mất trật tự an ninh khu vực, ảnh hưởng tới sinh hoạt và đi lại của người dân".

phuong lieu giai thieu cuong quyet khi xu ly barie moc trai phep
Ông Thịnh cho biết ông đã yêu cầu cắt bỏ chiếc biển cấm đỗ xe và yêu cầu những người có liên quan phải cắt hạ toàn bộ chiếc barie này xuống.

Sau khi Tuổi trẻ và Pháp luật đăng tải thông tin, trao đổi nhanh qua điện thoại với PV về vấn đề này, ông Phan Văn Thịnh - Phó Chủ tịch (PCT) phường Liễu Giai cho biết: "Sáng ngày 18/4 vừa qua tôi cùng với một số cán bộ công an phường đã xuống kiểm tra và ghi nhận thực trạng. Tại đây, tôi đã trực tiếp làm việc với người dân và khẳng định, chiếc barie này được lắp đặt trái với quy định của pháp luật".

Đồng thời ông Thịnh cũng khẳng định: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đôn đốc công an phường xuống kiểm tra vận động người dân tự tháo dỡ, nếu không sẽ bị lập biên bản và xử lý cưỡng chế ngay".

Liên quan đến sự việc trên, ngày 8/5, PV tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về việc chính quyền phường Liễu Giai không có động thái xử lý chiếc barie trái phép này sau những "lời hứa suông" của vị PCT phường.

phuong lieu giai thieu cuong quyet khi xu ly barie moc trai phep
Chiếc barie vẫn ngang nhiên tồn tại.

Trao đổi với PV, chị N.T.H người dân sinh sống tại khu vực này cho biết: "Từ khi chính quyền phường xuống kiểm tra lập biên bản về chiếc barie này, nó vẫn ngang nhiên tồn tại khiến chúng tôi rất bức xúc. Tôi nghĩ UBND phường thiếu tinh thần trách nhiệm về sự việc trên. Tôi không hiểu vì sao phường lại thiếu sự cương quyết như vậy, sự việc này rất nhỏ, chỉ cần phường chủ động xuống vận động người dân tháo dỡ, nếu họ không tự tháo dỡ thì phường cưỡng chế luôn".

"Tôi được biết trên địa bàn phường Liễu Giai, công tác quản lý trật tự xây dựng rất tốt, nếu người dân mà xây một tường gạch nhỏ thì phường cùng thanh tra xây dựng xuống cưỡng chế ngay. Vậy tại sao mỗi chiếc barie bé tý và sai phạm ngang nhiên như vậy, phường không xuống để cưỡng chế xử lý". Chị H nói thêm.

PV đã tiếp tục trao đổi với ông Phan Văn Thịnh - PCT phường Liễu Giai, ông Thịnh vẫn khẳng định: "Trong thời gian tới sẽ tổ chức họp các hộ dân để giải quyết sự việc trên. Còn chiếc barie đó đương nhiên là sai phép, chúng tôi đang yêu cầu các hộ dân họp lại trong tuần tới và sẽ có văn bản yêu cầu họ tháo dỡ ngay".

Có thể thấy rằng, việc lắp đặt chiếc barie trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn là trái quy định, nhưng sự vào cuộc thiếu quyết liệt, thậm chí có phần thờ ơ của chính quyền phường Liễu Giai khiến cho sự việc nhùng nhằng kéo dài.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tân
Phiên bản di động