Doanh nghiệp bất động sản bị kiện mạo danh thương hiệu

Tập đoàn Đất Xanh cho biết đã tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An để bảo vệ thương hiệu và uy tín công ty.
Doanh nghiệp kỳ vọng sản xuất kinh doanh khả quan hậu Covid-19

Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh vừa phát đi thông báo về việc bị Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An mạo danh, làm ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp này.

Theo đó, ngày 3/7, UBND tỉnh Long An đã có kết luận thanh tra toàn diện đối với Dự án khu dân cư Đất Xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa do Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư.

Trước đó, vào tháng 10/2019, Tập đoàn Đất Xanh đã tiến hành thủ tục pháp lý khởi kiện Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An để bảo vệ thương hiệu và uy tín của tập đoàn.

3103 popup thong bao 4
Thông báo của Tập đoàn Đất Xanh.

Tập đoàn Đất Xanh cũng cho biết có hơn 40 công ty thành viên nhưng không hề liên quan đến Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An.

"Hành vi của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An là mạo danh, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Tập đoàn Đất Xanh mong các cơ quan chưc năng vào cuộc tìm hiểu rõ và xử lý nghiêm các trường hợp tương tự để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp'', thông báo nêu.

Theo thông tin báo chí đăng tải, mới đây, UBND tỉnh Long An đã có kết luận thanh tra toàn diện đối với dự án chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, diện tích 7ha do Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư.

Cơ quan chức năng đã chỉ ra nhiều vi phạm tại dự án chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam. Cụ thể, dự án chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy. Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã xây dựng hàng rào quanh dự án.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An chưa thực hiện các thủ tục về xây dựng nhưng đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên phần đất đã san lấp; không có trụ sở hoạt động. Đồng thời, dự án được UBND tỉnh Long An quyết định chủ trương đầu tư với mục tiêu đầu tư dự án là nhà ở nhưng Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An lại ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm là đất nền.

Nhà chức trách cũng chỉ ra những người đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An còn ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với tên dự án chỉnh trang Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2. Trong khi dự án này lại không có thật, như vậy là Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An đã đánh lừa khách hàng.

Xét thấy, những hành vi vi phạm pháp luật của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An là lừa dối khách hàng để thu tiền của người mua có dấu hiệu tội phạm được quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 nên ngành chức năng quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan đến dự án sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động