Đề nghị cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho ban quản trị

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh đề nghị cưỡng chế, buộc phải bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho ban quản trị trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị chung cư theo quy định của pháp luật.
de nghi cuong che ban giao quy bao tri chung cu cho ban quan tri

Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) vừa ban hành Công văn số 19/CV-HoREA về “Công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư và những vướng mắc, bất cập cần tháo gỡ”. Trong đó, đề cập nhiều vấn đề nóng đang tồn tại ở các chung cư, đặc biệt là việc tranh chấp quỹ bảo trì nhà chung cư.

Theo đó, tại TP HCM hiện có khoảng 105 chung cư đang có tranh chấp ở các mức độ khác nhau, trong đó có 9 chung cư tranh chấp gay gắt, phức tạp về vấn đề quỹ bảo trì nhà chung cư.

Theo HoREA, một số chủ đầu tư không bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị chung cư theo quy định của pháp luật. Về vấn đề này, HoREA kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét nghĩa vụ nộp kinh phí bảo trì đối với các chung cư được xây dựng trong giai đoạn thực hiện Luật Nhà ở 2005. Đề nghị thực hiện nghiêm biện pháp cưỡng chế buộc chủ đầu tư phải bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho ban quản trị. Phối hợp với Bộ Công an thực hiện công tác cấp con dấu cho ban quản trị chung cư theo quy định của Luật Nhà ở 2014, tạo điều kiện cho ban quản trị thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Đề nghị quy định rõ chủ tài khoản của Ban quản trị chung cư phải có từ hai người trở lên làm đồng chủ tài khoản để tránh trường hợp lạm quyền, trục lợi.

Nguyễn Hinh
Phiên bản di động