Đất Xanh Miền Trung nói gì về việc bị rút Giấy phép xây dựng 35 căn biệt thự tại Đà Nẵng

Sau khi bị yêu cầu dừng thi công đối với 35 căn nhà ở với mục đích để bán, cho thuê tại Khu đô thị Phú Mỹ An (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn), Công ty CP Đất Xanh Miền Trung đã có thông tin phản hồi.    
Đà Nẵng: Cảnh báo thủ đoạn dùng sổ đỏ giả để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản Đà Nẵng: Gần 5 tấn cá chết trắng tại hồ Hòa Phú do thiếu… ôxy Đà Nẵng: Ngang nhiên lấn sông Cu Đê trái phép để nuôi tôm thẻ Luật sư nhận định về vụ phát hiện súng trong nhà cựu Chủ tịch Đà Nẵng Cao tốc La Sơn - Túy Loan nhìn từ trên cao
dat xanh mien trung noi gi ve viec bi rut giay phep xay dung 35 can biet thu tai da nang
35 căn biệt thự bị rút Giấy phép xây dựng của Công ty Đất Xanh Miền Trung

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã giao UBND quận Ngũ Hành Sơn thu hồi 35 giấy phép xây dựng nhà ở gia đình do UBND quận cấp, vì không đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Không chỉ yêu cầu dừng thi công, UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng thu hồi giấy phép xây dựng số 41 ngày 5/1/2018 của Sở do “giấy phép được cấp không đảm bảo đúng quy định”, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác cấp phép...

Việc thu hồi giấy phép được đưa ra sau khi Sở Xây dựng TP Đà Nẵng phát hiện Công ty Đất Xanh Miền Trung đã nhận chuyển nhượng 36 lô đất ven sông Cổ Cò từ 36 người dân và đã hoàn thiện xây dựng phần thô của 36 căn biệt thự 3 tầng.

Sau khi có văn bản yêu cầu dừng thi công công trình, đại diện Công ty Đất Xanh Miền Trung cho rằng, đối với các lô đất này, Đất Xanh Miền Trung nhận chuyển nhượng trực tiếp từ các cá nhân.

Cụ thể, vào năm 2012 và đến năm 2017, 2018 Đất Xanh Miền Trung đã mua lại Quyền sử dụng đất từ 36 người dân. Sau khi nhận chuyển nhượng, Đất Xanh Miền Trung đầu tư xây dựng thô 36 căn biệt thự riêng lẻ.

Trong khi đó, đối với các công trình nhà ở riêng lẻ tại dự án Khu đô thị Phú Mỹ An thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng theo Điểm e, Khoản 2, Điều 89, Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ban hành ngày 18/06/2014.

Theo đó, Chủ đầu tư đã tổ chức triển khai đầu tư xây dựng 36 căn nhà ở biệt thự để bán, cho thuê trên cơ sở 35 giấy phép xây dựng nhà ở gia đình do UBND quận Ngũ Hành Sơn cấp, kèm theo thiết kế do Phòng Quản lý đô thị quận Ngũ Hành Sơn thẩm tra và 1 giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư là Công ty Đất Xanh Miền Trung xây dựng 36 căn nhà ở gia đình với mục đích là để bán, cho thuê. Trong khi theo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng, việc các cơ quan có thẩm quyền tổ chức cấp 36 giấy phép xây dựng nhà ở gia đình cho Công ty CP Đất Xanh Miền Trung là không đúng quy định.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu công ty khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý về đầu tư xây dựng nhà ở thương mại theo quy định của pháp luật, chấp hành xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng.

N.Dương
Phiên bản di động